<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดหุ้นบนเว็บ Robinhood ‘ขโมย’ เงินของ Warren Buffett มาซื้อ Bitcoin อ้างอิงจากนักวิเคราะห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในทวีตล่าสุดของนาย Max Keizer เขาได้พูดพาดพิงถึงนาย Warren Buffett ซึ่งเป็นบุคคลที่รวยที่สุดอันดับ 4 ของโลก โดยเขาอ้างว่านักเทรด Robinhood ได้ขโมยเงินของนาย Buffett  

นาย Keizer ชี้ให้เห็นว่าผู้ใช้ที่เข้าซื้อหุ้นของสายบินที่ร่วงลดลง อาจจะนำผลกำไรที่มหาศาลของเขามาเข้าซื้อ Bitcoin

ความผิดพลาดในการเทขายครั้งใหญ่

Robinhood เป็นโบรคเกอร์ที่เป็นมิตรกับ Gen Y ที่อนุญาตให้ทำการซื้อขายโดยไม่ต้องมีการเสียค่าธรรมเนียมใด ๆ เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทสามารถระดมทุนได้เงินถึง 280 ล้านดอลลาร์ในช่วงรอบการระดมทุน Series D ซึ่งทำให้บริษัทถูกประเมินมูลค่าอยู่ที่ 8.3 พันล้านดอลลาร์

อ้างอิงข้อมูลจาก Business Insider ที่เผยว่า หุ้นของบริษัทสายการบิน Embattled airline นั้นเป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของนักเทรดบนแพลตฟอร์ม Robinhood ในเดือนพฤษภาคม ตัวอย่างเช่นหุ้น American Airlines เป็นเจ้าของโดยผู้ใช้แอปกว่าครึ่งล้านราย

นักลงทุนรายย่อยรีบทยอยช้อนหุ้น ณ จุดต่ำสุดของเมื่อเดือนที่แล้วก่อนที่ราคาจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ตัวอย่างเช่นหุ้นของสายการบิน Delta Airlines นั่นปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบ 50% ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียงหนึ่งเดือนหลังจากที่ Berkshire Hathaway ซึ่งเป็นผู้ช่วยของ Warren Buffett ได้ขายหุ้นสายการบินของเขาทั้งหมด โดยกลัวว่าพวกมันจะไม่ฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

การเคลื่อนไหวดังกล่าวได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยเมื่อไม่นานมานี้นาย โดนัลด์ทรัมป์ ออกมากล่าวว่า Warren Buffett ได้ทำ ‘ผิดพลาดอย่างมหันต์’ ที่ตัดสินเทขายหุ้นของสายการบิน

ทำไมผู้สนับสนุนคริปโตถึงเกลียดนาย Warren Buffett

ความเกลียดชังของ Buffett ที่มีต่อ Bitcoin นั้นทำให้นักลงทุนในตำนานได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในชุมชนคริปโต

อ้างอิงจากรายงานของ U.Today นาย Keizer กล่าวว่า “เทพเจ้าแห่งโอมาฮ่า” ได้สูญเสียความน่าเชื่อถือของเขาไปจนหมดสิ้น เนื่องจากจุดยืนที่เขามีต่อ Bitcoin ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมที่สุดในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา นอกจากนี้นาย Keizer ยังกล่าวด้วยว่า มันถึงเวลาแล้วที่เหล่า Gen Y และ Gen Z จะขึ้นมาเป็นผู้นำ

นอกจากนี้นาย Warren Buffett ยังได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากผู้เขียนหนังสือ “พ่อรวยสอนลูก” นาย Robert Kiyosaki อีกด้วย เนื่องจาก Warren Buffett นั้นไม่ได้มีการลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัยอย่าง Bitcoin หรือทองคำ

มหาเศรษฐีชื่อก้องโลกที่เรียก Bitcoin ว่า ‘ยาเบื่อหนูยกกำลังสอง’ ในปี 2018 กำลังเพิ่มความเกลียดชังที่เขามีต่อ Bitcoin เป็นสองเท่า ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ในปี 2020 

ที่มา : u.today