<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บราวเซอร์ที่แจกเหรียญให้ผู้ใช้งานฟรี ๆ Brave จับมือวง K-pop สร้าง Browser รุ่น Limited เอาใจแฟน ๆ ญี่ปุ่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บราวเซอร์ที่เน้นความเป็นส่วนตัว Brave ร่วมมือกับกลุ่มนักร้องวง k-pop เตรียมออกบราวเซอร์เวอร์ชั่น Limited Edition ให้กับผู้ใช้งานชาวญี่ปุ่นแล้ว

อ้างอิงจากรายงานของสื่อข่าวญี่ปุ่น Japan’s Nikkei วันที่ 5 มิ.ย. โดยทาง Brave Browser และ BTS จะร่วมกันพัฒนาบราวเซอร์ให้กับผู้ใช้งานในญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ซึ่งแหล่งข่าวเผยว่าวง BTS นี้ต้องการที่จะเอาใจแฟน ๆ ของพวกเขารวมถึงต้องการให้ผู้ใช้งานญี่ปุ่นสามารถได้รับแต้มในการดูโฆษณาซัพพอร์ตทีม e-sport Rush Gaming ด้วย

บราวเซอร์ Brave เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น

ดราม่าเพิ่งผ่านพ้นไปหลัง Brave เจอกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการแนบลิ้ง Affiliate ของ Binance ไปทำให้เมื่อคนเสิร์ชเว็บไซต์ Binance บนบราวเซอร์ Brave จะถูกลิงค์ไปยังหน้าลงทะเบียนสมัครใช้งาน Binance

แต่ถึงกระนั้นบราวเซอร์ Brave ก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้ Brave Browser กำลังพยายามให้บริการที่เน้นความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้งานและบล็อกช่องทางการโฆษณาเช่นเดิม ซึ่งบริษัทนั้นก็ได้มีการแจกเหรียญ BAT ให้สำหรับผู้ที่ดูโฆษณา เป็นเครื่องมือสร้างแรงจูงใจให้ผู้ใช้เลือกดูโฆษณาหรือไม่ก็ได้

รายงานก่อนหน้านี้เผยว่าตอนนี้มีผู้ใช้งานบราวเซอร์ Brave เพิ่มขึ้นกว่า 125% นับแต่ปีที่แล้ว ทำให้ฐานผู้ใช้งานเมื่อช่วงสิ้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมาสูงถึง 15.4  ล้านคนแล้ว

กระแสวิพากษ์วิจารณ์ถล่ม

รายงานก่อนหน้านี้เผยว่าผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งพบว่าบราวเซอร์ Brave ได้แอบแทรกลิงค์ Affiliate ของ Binance เอาไว้ซึ่งผู้ใช้งานคนใดสมัครใช้เว็บ Binance ตามลิงค์ของ Brave บริษัทก็จะได้เงินค่าคอมมิชชั่นส่วนนี้ด้วย

โลกทวิตเตอร์ก็ได้เข้ามาถล่มกรณีที่ Brave เองค่อนข้างที่จะให้ความสำคัญเรื่องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานและเรื่องโฆษณาเป็นพิเศษ แต่ด้านของซีอีโอก็กล่าวว่ามันไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานแต่อย่างใด

ที่มา : cointelegraph