<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังชี้ Bitcoin จะต้องปิดราคาเหนือ $10,600 เพื่อยืนยันการกลับตัวเป็นขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Bob Loukas  หัวหน้านักยุทธศาสตร์ของ Bitcoin Live และผู้ก่อตั้ง The Financial Tap เชื่อว่าสิ่งนี้จะดีต่อราคาของ Bitcoin ในระยะกลาง

อย่างไรก็ตามเขายอมรับด้วยว่าราคาอาจร่วงลงไปที่ระดับ $ 8,800- $ 7,800 ในเร็ว ๆ นี้

การปิดราคาที่สูงกว่าระดับ $ 10,600 จะเป็นการยืนยันถึงช่วงขาขึ้น

นาย Bob Loukas ได้แบ่งปันกราฟบนทวีตเตอร์ของเขา ในมุมมองที่เป็นบวกกับราคาอย่างมาก ดังคำที่เขาพูดไปก่อนหน้านี้ว่า Bitcoin นั้นดู ‘bullish’ สุด ๆ ในระยะกลาง เนื่องจากวัฏจักรในรอบสี่ปีกำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว

นาย Bob Loukas กล่าวว่าแนวโน้มนี้อาจใช้เวลานานหนึ่งปีถึง 1 ปีครึ่ง

ก่อนหน้านี้เขาได้ออกมาเตือนแล้วว่าราคา Bitcoin อาจมีการปรับฐานเกิดขึ้นและราคาอาจร่วงลงไปอยู่ที่ระดับ $ 8,800- $ 7,800 ในเดือนก.ค. ซึ่งเขาเชื่อว่าที่ระดับนี้จะเป็นจุดที่ต่ำที่สุดในรอบวัฏจักรขาขึ้นรอบนี้แล้ว

อย่างไรก็ตามนาย Loukas กล่าวว่าการคาดการณ์ของเขาอาจเปลี่ยนไป ถ้าหาก Bitcoin สามารถปิดราคาเหนือระดับ 10,600 ดอลลาร์ได้ เนื่องจากมันจะเป็นการยืนยันแล้วว่า Bitcoin อยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างเป็นทางการ

นักลงทุนรายย่อยที่ต้องการ Long BTC แต่นักลงทุนระดับสถาบันต้องการที่จะ Short

นาย Matt D’Souza CEO ของ Blockware Solutions ยังได้ทวีตแสดงจุดยืนของเขาที่มีต่อ Bitcoin ด้วยว่า ในมุมมองของเขานั้นมันค่อนข้างที่จะ ‘bullish’ ตามคำพูดของเขาราคาจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง หากมันสามารถเบรคทะลุแนวต้านที่ระดับ 10,000 ดอลลาร์ ขึ้นไปได้

อย่างไรก็ตามเขายังบอกด้วยว่ามันอาจจะมีการรีบาวด์ในช่วงสั้น ๆ เพื่อเขย่าให้ผู้ที่ไม่มีเชื่อมั่นและผู้อ่อนแอเดินออกจากตลาดไป

นาย D’Souza กล่าวต่อว่า ถ้าหากราคาเกิดการปรับฐานร่วงลดลง เขาจะทำการเข้าซื้อที่จุดต่ำสุดเพิ่มทันที

นอกจากนี้ CEO ของ Blockware Solutions ยังได้แบ่งปันการทำนายราคาของเขาเพื่อตอบสนองต่อรายงานของ CME ล่าสุดอีกด้วย ซึ่งระบุว่านักลงทุนระดับสถาบันมีแนวโน้มที่จะ Short BTC และนักลงทุนรายย่อยมีแนวโน้มที่จะ Long Btc มากขึ้น

ราคาจะพุ่งแตะจุดสูงสุดในเดือนตุลาคม 2020 และพุ่งแตะ 288,000 ในปี 2024

นาย Jason Williams ผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital ก็ได้กล่าวถึงความคาดหวังในระยะกลางและระยะยาวของราคา Bitcoin ด้วยเช่นกัน

โดยเขาทำนายว่า Bitcoin จะพุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ จากนั้นก็จะพุ่งทยานไปถึงระดับ $ 288,000 ภายในอีก 4 ปี ข้างหน้า

อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้โพสต์กราฟหรือปัจจัยใด ๆ เพื่อสนับสนุนการทำนายราคาของเขา ดังนั้นมันเป็นไปได้ว่าเขาอาจเพียงแค่หลอกล่อให้นักลงทุนหน้าใหม่เข้ามาในตลาดคริปโตเท่านั้น

ที่มา : u.today