<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ทดสอบระดับ 10,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังจากค่าเงินดอลลาร์ร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบสามเดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเช้ามืดของวันนี้ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปที่ระดับแนวต้านระยะกลางใกล้กับระดับ $ 10,000 ในช่วงสั้น ๆ ก่อนที่จะชนแนวต้านและร่วงลดลงมากว่า $ 300

การปรับฐานราคาปรากฏขึ้น หลังจากที่ BitMEX แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตฟิวเจอร์ได้ออกรายงานการ liquidate สัญญา Short มูลค่าเกือบ 14 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนี่แสดงให้เห็นว่านักเทรดส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่า bitcoin จะสามารถเบรคทะลุระดับ 10,000 ดอลลาร์ไปได้

เหรียญคริปโตอันดับหนึ่งร่วงลงทันทีแตะระดับ $ 9,690 หลังจากการรายงานของ Bitmex ก่อนที่จะปรับตัวขึ้นมาอยู่ในระดับ $ 9,800 ในขณะที่เขียนรายงาน

bitcoin, cryptocurrency, btcusd, xbtusd, btcusdt

อะไรเป็นสาเหตุทำให้ Bitcoin ราคาพุ่ง ?

การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ที่พุ่งสูงกว่าระดับ $ 10,000 เกิดขึ้น หลังจากความมุ่งมั่นของธนาคารกลางสหรัฐที่ต้องการคงอัตราดอกเบี้ยใกล้กับศูนย์ไปจนถึงช่วงสิ้นปี 2020 และเตรียมพิมพ์เงินดอลลาร์เพิ่มเพื่อพยุงเศรษฐกิจต่อไป

“เราไม่ได้คิดที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย – เราไม่ได้คิดอะไรเกี่ยวกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเลย” นาย Jerome Powell ประธาน Fed กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ดังนั้นนักเทรดจึงสรุปได้ว่านโยบายการขยายตัวของ Fed นั่นเป็นปัจจัยในการเข้าซื้อ Bitcoin ความเชื่อมั่นยังส่งผลให้ดัชนีหุ้น S&P 500 ปรับตัวสูงขึ้นในระยะสั้น ๆ อีกด้วย แต่อย่างไรตลาดหุ้นสหรัฐกับ Bitcoin นั่นมีความสัมพันธ์ที่ยังคงไม่แน่นอน

bitcoin, cryptocurrency, btcusd, xbtusd, btcusdt

ราคา Bitcoin ก็เพิ่มขึ้นเช่นกันเมื่อค่าเงินดอลลาร์สหรัฐทรุดตัวลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบสามเดือนเมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินต่างประเทศ นักลงทุนเริ่มทำการปิดตำแหน่ง Position เงินดอลลาร์ของพวกเขาเพื่อย้ายไปยังสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงตัวอื่น ๆ ซึ่งนี่อาจส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตในเชิงบวก เนื่องจากนักเทรดมองว่าค่าเงินดอลลาร์ที่ทรุดตัวลงนั่นเป็นสัญญาณความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นของ Bitcoin

“ผมหวังว่าการคาดการณ์การร่วงลงของค่าเงินดอลลาร์นั่นผิด” นาย Mike Belshe CEO ของ BitGo กล่าว “แต่ถ้าคุณคิดว่ามันถูกต้อง คุณควรแบ่งพอร์ตการลงทุนของคุณซัก 2% ไปซื้อ Bitcoin”

การทดสอบระดับ 10,000 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์ตลาดชื่อดัง Mohit Sorout เน้นย้ำว่าการปรับฐานราคาของ bitcoin ที่ระดับต่ำกว่าระดับ 9,700 ดอลลาร์นั่นยังไม่เสียทรงของแนมโน้มขาขึ้น เนื่องจากมันยังมีความสนใจในการซื้อสกุลเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แต่เนื่องจากการแตะระดับราคาที่ $ 10,000 ในช่วงสั้น ๆ บางครั้งออเดอร์ขายจำนวนมากที่ตั้งรออยู่จะทุบราคาให้ร่วงลดลง เพราะความต้องการขายที่จุดนั่นมีมากเกินกว่าความต้องการซื้อ หรือที่เรียกกันว่า “แนวต้านระดับจิตวิทยาของนักเทรด”

อย่างไรก็ตามนาย Mohit Sorout เชื่อว่าราคาของ Bitcoin จะไม่ร่วงลงต่ำกว่าราคาเปิดในเดือนมิถุนายนใกล้กับระดับ $ 9,445 ซึ่งเขาได้เปรียบเทียบพฤติกรรมการปรับฐานราคาในครั้งนี้ว่าเป็นเหมือนกับราคาที่เปิดในเดือนพฤษภาคมที่ระดับ $ 8,622 โดยความเชื่อมั่นของการเข้าซื้อที่ใกล้กับระดับของทั้งคู่นั่นดูแข็งแกร่งกว่าปกติ

“ที่ระดับนี้มันมีการดีดตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากการเทขายครั้งใหญ่เมื่อเร็ว ๆ นี้” นาย Sorout กล่าว “ดังนั้นผู้ขายจะไม่มีสิ่งที่ทำให้ราคาร่วงลดลงอีกต่อไป”

ที่มา : bitcoinist