<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กำลังซ้ำรอยเดิมในอดีต นักวิเคราะห์ชี้ราคาอาจร่วงอีก 40%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงดึกเมื่อวานนี้ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงอย่างรวดเร็วแตะระดับ $ 9,100 หลังจากที่ไซด์เวย์มาอย่างยาวนาน การร่วงลดลงในครั้งนี้ดูเหมือนจะเกิดขึ้นหลังจากที่ Bitcoin ขึ้นไปทดสอบแนวต้านทางจิตวิทยาที่ระดับ $ 10,000

เหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก ตอนนี้กำลังแสดงสัญญาณถึงความอ่อนแอในขณะที่มันพยายามที่จะรวบรวมโมเมนตัมให้เพิ่มมากขึ้น 

ก่อนอื่นเลยเราควรทราบก่อนว่า แนวรับระดับมาโครของ BTC นั้นค่อนข้างต่ำกว่าระดับราคาในปัจจุบันและนักวิเคราะห์รายหนึ่งเชื่อว่าการเคลื่อนไหวไปสู่ระดับต่ำสุดเหล่านี้กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว

Bitcoin แสดงให้เห็นถึงสัญญาณที่อ่อนตัวลง 

ในขณะเขียนรายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายลดลงกว่า 4% โดยมีราคาปัจจุบันอยู่ที่ $ 9,400 เหรียญคริปโตหมายเลขหนึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วงสองสามชั่วโมงที่ผ่านมาเนื่องจากแรงกดดันซื้อที่ค่อย ๆ เพิ่มขึ้น

ราคาของ Bitcoin ดีดตัวขึ้นทันที หลังจากที่ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดที่ $ 9,000 ในกระดานเทรดคริปโตหลายแห่ง ซึ่งดูเหมือนว่าช่วงระหว่างราคา $ 9,000 ถึง $ 9,400 จะมีแนวรับสนับสนุนที่แข็งแกร่งรออยู่

หาก BTC สามารถยืนเหนือระดับนี้ได้ต่อไป มันเป็นไปได้สูงว่าราคาจะขยับตัวเพิ่มสูงขึ้นไปอีก

ที่ช่วงราคาบริเวณนี้ มันยังสอดคล้องกับช่วงแนวรับในอดีตของ BTC ที่มีการซื้อขายมาอย่างยาวนานหลายสัปดาห์ก่อน

กรอบด้านบนสุดของช่วงแนวโน้มนี้จะอยู่ที่ประมาณ $ 9,900 และแนวรับนี้อาจจะแข็งแกร่งมากพอที่จะนำพา Bitcoin ให้พุ่งกลับขึ้นไปที่จุดสูงสุดนั้น

ซึ่งปัจจัยหนึ่งที่ควรคำนึงถึงในระยะสั้นก็คือ การที่ระดับต่ำสุดล่าสุดของ BTC นั้นอยู่ใกล้กับกรอบแนวโน้มขาขึ้นรูปธงที่ผลักดันราคาให้พุ่งสูงขึ้นเมื่อเดือนก่อน

ในขณะที่กำลังพูดถึงเรื่องการก่อตัวทางด้านเทคนิคอยู่นี้ นักวิเคราะห์รายหนึ่งก็ได้อธิบายว่าการร่วงลดลงของราคาในครั้งนี้ ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องที่สำคัญ 

“นี่ไม่ใช่ ‘การเคลื่อนไหวครั้งใหญ่’ ไม่มีอะไรที่สำคัญเกิดขึ้น เรายังคงติดอยู่ในช่วงการเก็บสะสมราคาครั้งใหญ่” เขากล่าวขณะที่ชี้ไปที่กราฟด้านล่าง

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า BTC มีแนวโน้มที่ร่วงลดลงในอนาคตอันใกล้

นักวิเคราะห์นามแฝงชื่อดังรายหนึ่งอธิบายว่าเขาเชื่อว่า BTC อาจร่วงลดลงอีกกว่า 40% ในอนาคตอันใกล้ เนื่องจากเหตุการณ์ในอดีตที่ผ่าน ๆ มา

“ผมสังเกตเห็นคอมเม้นว่าราคา BTC กำลังจะร่วงไปทดสอบแนวรับด้านล่างเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ  แต่มันไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะนั่นจะต้องเป็นการร่วงลงครั้งใหญ่ นั่นไม่ใช่วิธีการทำงานของ Bitcoin การปรับฐานราคาจะต้องเกิดขึ้นในช่วงสั้น ๆ และโหดร้ายอย่างมาก  ปัญหาจะต้องเพิ่มมากขึ้นไปอีก การร่วงลดลงไปถึง 40% ไม่น่าเป็นไปได้ แต่หากมันเคยเกิดขึ้นมาแล้ว มันก็จะเกิดขึ้นอีกครั้ง” เขากล่าว

กราฟที่แสดงด้านบนไม่ได้ระบุว่า การร่วงลดลงของราคาจะเกิดขึ้นในช่วงที่มีแนวโน้มขาขึ้น แต่มันเป็นการชี้ให้เห็นว่า นี่เป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวราคาในอดีต

ที่มา : newsbtc