<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดหากราคา Bitcoin รักษาระดับ 8,700 ดอลลาร์ไว้ได้จะมีโอกาสเป็นขาขึ้นต่อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเราได้เห็น Bitcoin ขึ้นไปทดสอบระดับ 10,000 ดอลลาร์ที่เป็นทั้งแนวรับแนวต้านจิตวิทยาอยู่หลายต่อหลายครั้งซึ่งผลลัพธ์ที่ตามมานั้นก็คือการถูกเทขายอย่างรุนแรงเสมอ 

แม้แต่ในสัปดาห์นี้แนวต้านที่ $ 10,000 ก็ยังคงเป็นปราการด่านสำคัญอย่างไม่มีข้อยกเว้นเพราะเมื่อ Bitcoin สามารถทะลุขึ้นไปยืนเหนือระดับดังกล่าวได้นั้นภายในไม่ถึง 20 นาทีมันก็เริ่มโดนเทขายอย่างรวดเร็ว

เพียง 24 ชั่วโมงหลังจากแตะ 10,000 ดอลลาร์ ราคา Bitcoin ก็กลับมามีการซื้อขายที่  9,050 ดอลลาร์ซึ่งต่ำกว่าระดับสูงสุดใรรอบล่าสุดเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว 

โดยนักวิเคราะห์ชั้นนำในโลกคริปโตเคอเรนซี่ได้กล่าวว่าตราบใดที่ราคา BTC ไม่ขยับลงมาต่ำกว่านี้โอกาสในการ “ได้ไปต่อ” ในกรอบระยะกลางนั้นค่อนข้างสูงมากเลยทีเดียว 

Bitcoin ต้องรักษาระดับราคาไว้ให้ได้เพื่อให้คงรูปแบบเทรนขาขึ้นต่อไป 

นักเทรด cryptocurrency ส่วนหนึ่งของทีม MarketsScience บริษัท วิจัยอุตสาหกรรมได้แชร์ข้อมูลแผนภูมิด้านล่างนี้ที่น่าสนใจเอามาก ๆ 

โดยเขาได้เขียนว่าตลาด Bitcoin กำลังมีการซื้อขายอยู่ที่ระหว่างราคาเปิดรายเดือนและรายสัปดาห์ โดยกราฟนั้นมีอยู่ในช่วงที่แคบลงเป็นอย่างมาก 

แม้ว่าตัวเขาเองจะไม่ได้พูดอะไรเป็นพิเศษมากนัก แต่เขาได้ทิ้งท้ายโดยบอกถึงศักยภาพในตัวตลาด Bitcoin ที่หากรักษาระดับให้เหนือกว่า 8,700 ดอลลาร์ได้อาจจะทำให้ “ราคาของมันยังคงอยู่ในแนวโน้มที่กำลังเติบโตต่ออย่างเนื่องก็เป็นได้”

โดยเขาบอกว่าหากมันล้มเหลวในการรักษาระดับนั้นเขาจะถือว่ามันเป็นตลาดกระทิงที่ล้มเหลมไปเลยในทันที 

นักวิเคราะห์คนอื่น ๆ เองก็ยังมองว่า Bitcoin เป็นขาขึ้น 

ตามที่รายงานโดย Bitcoinist ก่อนหน้านี้นักเทรดชั้นนำที่เคยคาดการณ์ว่า Bitcoin จะทำตลาดขาลงในปี 2018 และไปจบที่ระดับ 3,200 ดอลลาร์ได้อย่างแม่นยำนั้น ได้ระบุว่าสัญญาณของ Bitcoin ณ ช่วงเวลาปี 2020 ตอนนี้ยังคงเป็นสถาการณ์ที่เป็นตลาดกระทิงอย่างเห็นได้ชัด 

Bitcoin มีการซื้อขายเหนือแนวโน้มขาลงที่เคยเกิดขึ้นในช่วงปี 2019 ที่ผ่านมา 

ปริมาณการซื้อขายกำลังอยู่ในช่วงที่มีแนวโน้มว่าราคากำลังมีโอกาสที่จะ breakout ออกไปในด้านบวก 

การเคลื่อนไหวของราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้ดูเหมือนช่วงเมื่อตอนกลางปี 2019 ไม่มีผิด 

BTC ได้ทำรูปแบบ higher lows และ higher highs อยู่ในตอนนี้ 

แต่หากสูญเสียแนวรับ 8,700 ดอลลาร์จะมีโอกาสร่วงลง 30 เปอร์เซ็นต์ 

โดยความสำคัญของระดับราคาที่  8,700 ดอลลาร์นั้นถูกพูดถึงอีกคนบนกราฟที่มีการอธิบายว่าหาก Bitcoin ไม่สามารถรักษาระดับหรือสภาพคล่องไว้ได้ที่ตรงนี้ก็จะทำให้เกิดการเทขายอย่างรุนแรงและรวดเร็วเช่นกัน 

“ หากราคาปิดของ Bitcoin นั้นต่ำกว่า 8700 ดอลลาร์ช่องว่างนี้น่าจะช่วยให้เกิดความผันผวนอย่างรวดเร็ว” โดยเขาได้เขียนและชี้ไปที่จุดต่ำสุดที่ 6,000 ดอลลาร์ซึ่งเป็นจุดที่น่าจะเป็นจุดต่ำสุดที่กล่าวว่า 

การสูญเสียระดับราคาที่ 8,700 ดอลลาร์จะทำให้ Bitcoin อ้างอิงจากในตลาดซื้อขาย Bitfinex

โดยนักเทรดชั้นนำอีกท่านได้แชร์แผนภูมิการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ล่าสุดใน Bitfinex และตัวอินดิเคเตอร์นามว่า Order Book Dominance Bands ซึ่งแผนภูมินั้นได้แสดงให้เห็นว่ามีความต้องการ Bitcoin ระหว่าง  8,600 ดอลลาร์ถึง  9,000 ดอลลาร์อย่างชัดเจนเป็นอย่างมากและคาดว่า Bitcoin จะต้องรักษาระดับนี้ได้อย่างแน่นอน