<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนคาดว่าราคา BITCOIN จะพุ่งแตะ $ 11,000 ก่อนดัชนีหุ้น NASDAQ พุ่งถึง 11,000 จุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่ตลาดคริปโตล่มสลายลงในช่วงกลางเดือนมีนาคม นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาตลาดคริปโตและตลาดหุ้นต่างก็ได้พากันฟื้นตัวกลับขึ้นมาอย่างน่าประทับใจ

ดูเหมือนว่าตลาดคริปโตจะกลายเป็นผู้นำในแง่ของสินทรัพย์ที่ฟื้นตัวกลับมามากที่สุด เมื่อเทียบกับตลาดอื่น ๆ 

Bitcoin ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 150% จากจุดต่ำสุดที่ $ 3,700 และดัชนีตลาดหุ้นที่มีเทคโนโลยีสูงอย่าง Nasdaq นั้นก็ได้พุ่งขึ้นประมาณ 40% จากระดับต่ำสุดในเดือนมีนาคมและได้ให้ผลตอบแทนที่เป็นบวกในปีนี้

แต่ปัจจุบันนักวิเคราะห์กำลังสงสัยกันว่าผลตอบแทนของ BTC จะดีขึ้นต่อไปเรื่อย ๆ หรือไม่ ?

BITCOIN จะพุ่งแตะ $ 11,000 ก่อนที่ NASDAQ จะพุ่งถึง 11,000 จุด

เนื่องจากความต้องการสินค้าและบริการบนดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น นับตั้งแต่ช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส สิ่งนี้ได้ทำให้หุ้นเทคโนโลยีเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

บริษัทการสื่อสารผ่านวิดีโอ Zoom นั้นเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 220% นับตั้งแต่ช่วงต้นปี รวมถึงบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างเช่น Amazon, Apple และ Microsoft ก็เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 10% นับตั้งแต่ช่วงต้นปีด้วยเช่นกัน

สิ่งนี้ได้ส่งผลทำให้ดัชนีหุ้น Nasdaq พุ่งทะลุเกิน 10,000 จุด ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุดในประวัติศาสตร์และเป็นยุคของการเปลี่ยนผ่านจากระบบอะนาล็อกไปเป็นดิจิทัล

ในขณะเดียวกันราคาของ Bitcoin ก็ได้พุ่งขึ้นแตะระดับ $ 10,000 จนทำให้หลายคนเริ่มทำการเปรียบเทียบสินทรัพย์ทั้ง 2 ตัวนี้

อ้างอิงแบบสำรวจที่จัดทำโดยยนักวิจารณ์สินทรัพย์ดิจิทัลและนักลงทุนของ Maple Leaf Capital พบว่า 43% ของผู้ตอบแบบสอบถาม 130 คนเชื่อว่าพวกเขาจะได้เห็น BTC ที่ระดับ 11,000 ดอลลาร์ก่อนที่ดัชนีหุ้น Nasdaq จะพุ่งถึง 11,000 จุด

แต่สำหรับผู้ตอบแบบสอบถามประมาณ 16% เชื่อว่า Nasdaq จะถึงระดับนั้นได้ก่อน Bitcoin

แนวโน้มเศรษฐกิจขาลงอาจทำให้ตลาดคริปโตและตลาดหุ้นร่วง

อย่างไรก็ตาม 41% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่เหลือเชื่อว่าสินทรัพย์ทั้งคู่จะไม่พุ่งขึ้นถึงระดับ 11,000 และมูลค่าของพวกมันอาจร่วงลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

เช่นเดียวกับนักวิเคราะห์ชั้นนำหลายคนใน WallStreet ที่เชื่อว่าตลาดหุ้นกำลังเริ่มกลับตัวไปสู่ช่วงขาลงแล้ว เนื่องจากแนวโน้มทางเศรษฐกิจที่ยังไม่ค่อยดีนัก

ในสัปดาห์นี้ธนาคารกลางสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการคาดการณ์ว่า GDP ของประเทศจะลดลง 6.5% ในปี 2020 ซึ่งนี่จะเป็นตัวเลขที่ลดลงมากที่สุดในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา 

ข้อมูลเศรษฐกิจเติบโตได้ไม่ดีเท่ากับการเคลื่อนไหวของราคาสินทรัพย์ การที่ GDP ลดต่ำลงนั่นหมายความว่า บริษัทต่าง ๆ ทำเงินได้ลดน้อยลง ซึ่งอาจทำให้มีการใช้จ่ายน้อยลงและจากนั้นหุ้นก็จะร่วงลดลงไปสู่มูลค่าที่มันควรจะเป็น

Bitcoin อาจร่วงลงตามตลาดหุ้น หากสถานการณ์เหล่านี้หมดไป โดยนาย Arthur Hayes CEO ของ BitMEX กล่าวว่า :

“Bitcoin จะร่วงลงแตะ $ 3,000 อีกครั้งหรือไม่ ? แน่นอนว่าเมื่อ SPX ร่วงกราวและทดสอบ 2,000 ผมคาดว่าสินทรัพย์ทุกประเภทจะเริ่มอ้วกแตกอีกครั้ง และมันจะมีความรุนแรงมากพอ ๆ ช่วงไตรมาสที่ 1”

ที่มา : bitcoinist