<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินแนะให้ซื้อ Bitcoin ที่ระดับ 8,000 – 9,000 ดอลลาร์ อย่าเพิ่งรีบขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาราคา Bitcoin ยังคงอยู่ระดับ 9,000 ดอลลาร์ แนวโน้มขาขึ้นยังไม่รุนแรงมากพอที่จะผลักให้ราคาพุ่งทยานต่อไป ซึ่งนักวิเคราะห์ได้ชี้ว่าช่วงนี้เป็นโอกาสเข้าซื้อที่ดี หรือรอให้ราคาร่วงลงมาอีกหน่อยก็ได้เช่นเดียวกัน หากดูจากเทรนด์มาโครแล้ว 

ราคา Bitcoin ในระยะสั้น

ซีอีโอของบริษัทด้านการขุดคริปโต Blockware นาย Matt D’Souza ว่านักลงทุน Bitcoin ควรสะสม BTC ยังไม่ต้องเทรดแต่ให้ HODL ไว้ก่อนเนื่องจาก BTC มีความผันผวนสูงมาก 

“การซื้อขายเพื่อเก็งกำไรในระยะสั้นจะทำให้พลาดโอกาส ถือเหรียญเอาไว้สำคัญ”

Bitcoin จะเริ่มพุ่งทยาน

นอกจากนี้นาย D’Souza ยังมองว่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าราคา Bitcoin จะมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นมหาศาล ตลาดการเงินในวงกว้างมีมุมมองขาขึ้นต่อราคา Bitcoin ในระยะยาว

ด้านซีอีโอของ Blockstream นาย Adam Back ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg ไปก่อนหน้านี้ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งทยานแตะ $300,000 ในอีก 5 ปีข้างหน้า

โดยเขาให้เหตุผลเอาไว้ว่าการที่เงินดอลลาร์ถูกฉีดเพิ่มเข้ามาในเศรษฐกิจยิ่งทำให้ Bitcoin มีความหายากมากขึ้น ไม่เหมือนอสังหาริมทรัพย์หรือพันธบัตรที่จะมีมูลค่าสูงเกินควร

นาย Mike McGlone ก็อยู่ข้าง bullish เช่นกันโดยเขามองว่าถ้าดูจากปัจจัยมาโครแล้วมีโอกาสที่ Bitcoin จะพุ่งไปแตะ $20,000-28,000 ในปี 2020

การปรับฐานในระยะสั้น

ในระยะสั้น ๆ นี้ราคา Bitcoin อาจเข้าสู่ช่วงของการปรับฐาน ผู้ก่อตั้ง ByteTree นาย Charlie Morris ชี้ว่าสถิติ on-chain กำลังบ่งบอกว่า Bitcoin กำลังจะร่วงลงไปต่อ

ที่มา : newsbtc