<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนเจ้ามือ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องล่าสุดถึงระดับเดียวกับช่วงเดือนกันยายน 2017 แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตลาดผู้เล่นที่มีการถือเหรียญ Bitcoin เอาไว้จำนวนมากค่อนข้างที่จะมีบทบาทสำคัญต่อการขึ้นหรือลงของราคา Bitcoin ซึ่งดูเหมือนว่าในตอนนี้นักลงทุนที่ถือ Bitcoin จำนวนมหาศาลหรือที่เราเรียกพวกเขาว่านักลงทุนวาฬในตลาดจะเพิ่มมากขึ้นเทียบเท่ากับช่วงปี 2017 แล้ว

นักลงทุนที่ถือ Bitcoin จำนวนมหาศาลเริ่มมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น อ้างอิงจากรายงานของ Glassnode เปิดเผยว่านักลงทุนวาฬที่ถือ Bitcoin มากกว่า 1,000 BTC มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นนับตั้งแต่มกราคม 2020

ข้อมูลยังเปิดเผยอีกว่าตอนนี้มีนักลงทุนวาฬอยู่ประมาณ 1,882 รายเกือบเท่าช่วงเดือนกันยายน 2017 ที่ราคา Bitcoin พุ่งไปแตะที่ $20,000 ในช่วงเดือนมีนาคม 2016 ก็มีนักลงทุนวาฬจำนวนเท่ากันในตอนนั้นราคามันยังอยู่ต่ำกว่า $420 อยู่เลย

“ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 20 เท่าตอนที่พวกเราเพิ่งเริ่มเห็นว่ามีนักลงทุนวาฬในตลาดอยู่ค่อนข้างมาก แสดงให้เห็นว่าความมั่งคั่งส่วนใหญ่ก็อยู่ที่นักลงทุนวาฬนี้เอง อย่างไรก็ตามนักลงทุนเหล่านี้เริ่มถือเหรียญน้อยลงแล้ว น้อยกว่าช่วงปี 2016 และมีความมั่งคั่งลดน้อยลงจากปี 2017”

แรงขับเคลื่อนตลาด

นักลงทุนวาฬส่วนใหญ่เป็นนักถือ Bitcoin ไม่ทำการเคลื่อนไหว Bitcoin มามากกว่า 5 ปีแม้ว่า Bitcoin จะปรับฐานรุนแรงแค่ไหน พวกเขาก็ไม่ได้เคลื่อนไหว Bitcoin ของตัวเองแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามความเคลื่อนไหวของบรรดาเจ้ามือเหล่านี้มันจะส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin ก่อนหน้านี้ตอนที่ราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่า 9,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในหลายสัปดาห์ เจ้ามือ BTC ถูกล้างพอร์ตกว่า $30 ล้านจากคำสั่ง Long บนกระดานเทรด BitMEX และขายเงินสำรองไปที่เว็บเทรดอื่น

ที่มา : cointelegraph