<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Craig Wright ปฏิเสธไม่ได้แฮ็กเว็บเทรด Mt. Gox พร้อมชี้ว่าเขาซื้อ Bitcoin พวกนั้นมาต่างหาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Craig Wright ออกมาแก้ตัวกรณีที่มีคนกล่าวหาว่าเขาแฮ็กเว็บเทรด Mt. Gox โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหัวหน้าโปรเจค Monero นาย Ricardo Spagni  ได้โพสต์ทวิตเตอร์เอกสารของศาลที่แสดงว่านาย Craig Wright ไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับวอลเล็ทของ Mt. Gox ที่รู้จักกันในนาม 1Feex

“มันชัดเจน นาย Craig Wright ยอมรับต่อศาล (ผ่านทางทนายความของเขา) โดยทนายกล่าวว่าลูกความของเขามีเหรียญ 80 BTC เก็บไว้ใน 1Feex Address”

จุดที่น่าสงสัยคือกระเป๋าดังกล่าวมันดันเป็นกระเป๋าที่เชื่อมโยงกับช่วง Mt. Gox  โดนแฮ็ก

นาย Wright โต้หลักฐาน ชี้ตัวเองซื้อ BTC มา

แน่นอนว่านาย Wright  จะต้องออกมาปฏิเสธกรณีนี้โดยเขาแย้งว่าเขาได้ซื้อ Bitcoin ที่ถูกเก็บไว้ในวอลเล็ท 1Feex ในช่วงเดือน ก.พ. 2011 ซึ่งมันถูกโอนเก็บเข้ามาในกระเป๋าดังกล่าวภายหลัง

“Bitcoin ทั้งหมดเป็นของ Tulip Trading Limited และมันก็ยังคงถูกเก็บไว้ในนั้น” เขากล่าว

นาย  Wright กล่าวว่าหลักฐานที่ปรากฏอยู่ในข้อกล่าวหาคือการแชทผ่าน Skype โดยอ้างว่าเป็นการพูดคุยระหว่าง Mark Karpeles และ Jed McCaleb แต่เอกสารนั้นเป็นเพียงไฟล์ข้อความแทนที่จะเป็นบันทึก Skype ที่ผ่านการตรวจสอบแล้ว

“ไม่มีหลักฐานที่เชื่อถือได้ เช่น บันทึกบัญชีจากทาง Mt. Gox” นาย Wright พร้อมบอกว่านาย Mark Karpeles เคยมีการทำการบิดเบือนบันทึกของบริษัทมาก่อน

นอกจากนี้การทำธุรกรรมของวอลเล็ท 1Feex  ก็ไม่ได้ถูกรายงานในช่วงเดือน มี.ค. 2011 และ Mt. Gox ก็ปิดตัวลงในปี 2014 และไม่ได้มีการพยายามนำ Bitcoin กลับคืนมา ซึ่งนาย Wright มองว่ามันน่าสงสัยเพราะเอกสารเกี่ยวกับการ Skype มันชี้ว่านาย Karpeles น่าจะรู้ว่าเหรียญที่หายไปมันไปถูกเก็บไว้ในวอลเล็ท 1Feex 

นาย Wright ปิดท้ายว่าถ้าอยากจะมาเอา Bitcoin จากวอลเล็ทนี้คืนก็ให้ติดต่อทนายความของเขาละกัน

ที่มา : cointelegraph