<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานจาก Deloitte พบว่า 39% ของบริษัททั่วโลกนำ Blockchain มาใช้งานแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทการบัญชียักษ์ใหญ่ Deloitte แสดงผลการวิจัยว่ากว่า 40% ของผู้ตอบแบบสอบถามบริษัทใหญ่ ๆ กำลังนำ Blockchain มาใช้อยู่ และพวกเขาเชื่อว่า Blockchain จะกลายเป็นเทคโนโลยีสำคัญในอีก 3 ปีข้างหน้า

อ้างอิงจากผลการสำรวจของ Deloitte’s 2020 Global Blockchain Survey  ช่วงระหว่างวันที่ 6 ก.พ. ถึง 3 มี.ค. 2020 พบว่า 39% ของเจ้าหน้าที่บริหารใน 14 ประเทศกล่าวว่าพวกเขาได้ทดลองนำ Blockchain มาใช้ในบริษัท 

บริษัทได้ทำการสำรวจจากบราซิล, แคนาดา, จีน, เยอรมัน, ฮ่องกง, ไอร์แลนด์, อิสราเอล, เม็กซิโก, สิงคโปร์, แอฟริกาใต้, สวิตเซอร์แลนด์, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, สหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกาที่ ซึ่งมีความเข้าใจเกี่ยวกับ Blockchain สินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (Distributed Ledger)

Blockchain มีความสำคัญมากขึ้น

จากผลสำรวจพบว่าบริษัทหลายแห่งมีความสนใจด้าน Blockchain และสินทรัพย์ดิจิทัล 

“กว่า 89% กล่าวว่าพวกเขาเชื่อสินทรัพย์ดิจิทัลจะมีความสำคัญในอุตสาหกรรมของพวกเขาในอีก 3 ปีข้างหน้า” นอกจากนี้ยังเผยว่าบริษัทส่วนใหญ่กว่า 53% กล่าวว่าสินทรัพย์ดิจิทัลมีความสำคัญ

นอกจากนี้ยังมีการสำรวจบริษัทต่าง ๆ ด้วยแล้วพบว่าบริษัทกว่า 82% จะจ้างงานผู้เชี่ยวชาญด้าน Blockchain ภายใน 12 เดือนนี้และอีก 83% กล่าวว่าพวกเขาจะสูญเสียการแข่งขันไปถ้าไม่ใช้ Blockchain

อย่างไรก็ตามก็มีบริษัทกว่า 54% มองว่า Blockchain เป็นแค่เทรนด์ที่นิยมเอามาใช้กันไปเอง เพิ่มขึ้นจากปี 2019, 2018 ที่มีคนมองเช่นนี้

จีนนำทัพ

Deloitte รายงานว่าการยอมรับ Blockchain เป็นที่ยอมรับมากขึ้นในบางประเทศ ตัวอย่างเช่น 31% ของผู้ตอบแบบสอบถามในสหรัฐอเมริกากล่าวว่าพวกเขาใช้งาน Blockchain เทียบกับ 59% ในจีน

สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นที่นิยมมากขึ้นในเอเชีย ในบรรดาผู้ตอบแบบสอบถามจากประเทศจีน 94% กล่าวว่าพวกเขาเชื่อว่าสินทรัพย์ดิจิทัลจะทำหน้าที่เป็นทางเลือกหรือทดแทนสกุลเงิน fiat ในอีก 5-10 ปีข้างหน้า

ที่มา : cointelegraph