<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักมวยชื่อดัง Floyd Mayweather และ DJ Khaled โปรโมทโปรเจค ICO ที่เข้าข่ายหลอกลวง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานของ FBI นาย Robert Farkas ผู้ร่วมก่อตั้ง Centra Tech เป็นหนึ่งในจำเลยในคดีหลอกลวงขายหลักทรัพย์และทำ ICO ที่เป็นการฉ้อโกงซึ่งระดมทุนได้มากกว่า 25 ล้านเหรียญสหรัฐ

นักมวยดังโปรโมทโปรเจค ICO ที่เข้าข่ายหลอกลวง

สำนักงานอัยการสหรัฐเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์กเผยผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทสตาร์ทอัพน Centra Tech นาย Robert Farkas มีการกระทำผิดข้อหาสมคบคิดและกระทำการฉ้อโกงและการหลอกลวงผ่านทางโฆษณา

นาย Sohrab Sharma และนาย Raymond Trapani ถูกกล่าวหาว่าชักชวนให้นักลงทุนซื้อหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนในรูปแบบของเหรียญดิจิทัลที่ออกโดย Centra Tech ที่ชื่อว่า “Centra Token หรือโทเค็น CTR  ทำให้พวกเขาได้เงินไปกว่า 25 ล้านดอลาร์ในระหว่างการเสนอขาย ICO ในปี 2017

ประเด็นคือบริษัทได้ว่าจ้างคนดังให้ทำโปรโมท ICO ซึ่งเป็นนักมวยชื่อดังอย่าง Floyd Mayweather รวมถึง DJ Khaled ด้วย นอกจากนี้ Centra Tech ยังโฆษณาด้วยว่าจะสร้าง Centra Card ซึ่งมีลักษณะคล้ายบัตร VISA และ MasterCard เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถชำระเงินด้วยคริปโตเคอร์เรนซีผ่านทางบัตรนี้ได้

ถูกสั่งจำคุก 5 ปี ปรับอีก 250,000 ดอลลาร์

Centra Tech ไม่ได้มีใบอนุญาตประกอบกิจการใด ๆ หลังจากออกโปรเจคมานาย Farkas  ผู้ร่วมก่อตั้ง Centra Tech  ดัวกล่าวก็ได้หลอกนักลงทุนให้ซื้อเหรียญตนเอง ได้เงินไปหลายล้านดอลลาร์ รวมถึงใช้คนดังให้โปรโมท ICO ของตนเองจนผู้คนหลงเชื่อ ล่าสุดตอนนี้จำเลยทั้งสองถูกสั่งจำคุกสูงสุด 5 ปี ปรับ 250,000 ดอลลาร์ 

ที่มา : cryptopotato