<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin เตรียมพุ่งสู่ระดับ $ 10,500 เนื่องจากนักลงทุนรายย่อยเริ่มสนใจเดินเข้ามาในตลาดมากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ราคา Bitcoin ได้ปรับตัวลดลงกว่า 0.72% และมีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $ 9,457 ส่งผลให้การปรับฐานราคาสุทธิจากจุดสูงสุดรายสัปดาห์ลดลง 1.47% ดูเหมือนว่าการร่วงลดลงในครั้งนี้จะเกิดขึ้นจากการเทขายเหรียญของนักเทรดเพื่อรักษาผลกำไรของพวกเขาในระยะสั้น

อย่างไรก็ตาม การปรับฐานราคาลงของ Bitcoin ดูเหมือนว่าจะยังคงมีความสัมพันธ์ที่สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้น S&P 500 โดยในวันพุธที่ผ่านมา ดัชนีหุ้นของสหรัฐปรับตัวลดลง 11.25 จุด หรือ 0.4 % ในขณะเดียวกันดัชนีหุ้น Dow Jones และ Nasdaq ปรับตัวลดลง 0.6% และ  0.1% ตามลำดับ

bitcoin, cryptocurrency, btcusd, btcusdt, xbtusd, crypto

การเคลื่อนไหวของราคาที่เปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหัน ส่งผลให้นักเทรดต้องคำนึงถึงแนวโน้มของตลาดที่มีอยู่ 2 ปัจจัยหลัก ๆ  : ข้อแรกคือการเปิดเส้นทางเศรษฐกิจใหม่หลังจากการประกาศ lockdown และการสนับสนุนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนจากธนาคารกลางสหรัฐฯ 

ในขณะที่อีกปัจจัยอื่น ๆ ได้ชี้ไปที่ความกังวลเกี่ยวกับจำนวนตัวเลขผู้ป่วยที่ติดเชื้อที่อาจจะเพิ่มสูงขึ้น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาความกังวลแบบเดียวกันนี้ได้ส่งผลทำให้ทั้ง Bitcoin และ S&P 500 ร่วงลดลงอย่างรวดเร็ว แต่ถึงกระนั้นความสนใจของนักลงทุนรายย่อยที่เพิ่มขึ้นกว่า 18% ก็ได้ช่วยให้ราคาสามารถฟื้นตัวจากการเทขายที่โหดเหี้ยมได้อย่างหวุดหวิด

ความสนใจของนักลงทุนรายย่อยพุ่งแตะสถิติสูงสุดใหม่

อ้างอิงข้อมูลจาก Glassnode ที่เผยให้เห็นว่า จำนวนกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่ถือครองอย่างน้อย 0.1 BTC (~ $ 941) มีจำนวนเพิ่มขึ้นแตะ 3 ล้านกระเป๋า ซึ่งถือว่าการทำลายสถิติสูงสุดใหม่ตลอดกาลของ Bitcoin และนั่นแสดงให้เห็นว่านักเทรดกำลังป้องกันความเสี่ยงของพวกเขาด้วยสกุลเงินดิจิทัล ท่ามกลางช่วงวิกฤติเศรษฐกิจที่รุนแรงมากขึ้น

bitcoin, cryptocurrency, btcusd, btcusdt, xbtusd, crypto

ตัวชี้วัดที่ปรากฏขึ้นมาในข้อมูลแบบแยกต่างหากเผยให้เห็นว่า จำนวน Bitcoin ที่ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

การ Hodl หรือการถือครองเหรียญคริปโตโดยที่ไม่ขายเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการป้องกันตนเองจากภาวะเงินเฟ้อ โดย CEO ของ Kraken ซึ่งเป็นเว็ปเทรดคริปโตที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกาได้ตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ใช้หลายคนเริ่มหันมาถือครองเหรียญ Bitcoin เพื่อเป็นการประกันภัยกับวิกฤตเศรษฐกิจ

“เราได้เห็นการเปิดบัญชีใหม่จำนวนมหาศาลจากกองทุนเฮดจ์ฟันด์ , ผู้จัดการความมั่งคั่ง , นักลงทุนรายย่อย และนักเทรดรายวัน” เขากล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg “พวกเราเห็นผู้ใช้หลายคนที่ได้นำเงินมาจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลเพื่อมาซื้อ ​​Bitcoin”

เป้าหมายต่อไปที่ระดับ $ 10,500

ตัวชี้วัด on-chain ยืนยันว่าช่วงขาลงในระยะสั้นของ Bitcoin เริ่มมีการกลับตัวเป็นขาขึ้นแล้ว ซึ่งเราจะสังเกตเห็นได้จากการเคลื่อนไหวของราคาที่น่าตื่นเต้นราคาของ Bitcoin ในวันพุธที่ร่วงลงแตะ $9,200 ในช่วงสั้น ๆ ก่อนจะดีดตัวกลับขึ้นมาอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามความต้องการซื้อรายวันของนักเทรดดูเหมือนจะลดต่ำลง มันเริ่มเข้าใกล้กับระดับ $ 9,500

เนื่องจากความสัมพันธ์ของ Bitcoin ที่ยังคงผูกพันอยู่กับตลาดหุ้น S&P 500 บอกเป็นนัย ๆ แล้วว่าการปรับฐานราคาอาจทำให้ Bitcoin กลับไปสู่ช่วงขาลงอีกครั้ง ดังนั้นราคาอาจร่วงลงไปทดสอบระดับ $ 9,200 และการดีดตัวกลับขึ้นมามีศักยภาพที่ราคาจะเบรคเหนือระดับ 9,500 ดอลลาร์

bitcoin, cryptocurrency, btcusd, btcusdt, xbtusd, crypto

ในขณะเดียวกันการเบรคราคาเหนือกรอบแนวโน้ม Rising Wedge (สีแดง) ทำให้ราคามีโอกาสพุ่งขึ้นไปสู่เป้าหมายที่ใกล้กับ $10,428 แต่ในทางกลับกันการร่วงลงต่ำกว่าระดับ $ 9,200 ก็อาจทำให้ราคาร่วงกลับไปสู่ช่วงขาลงที่ระดับ ​​$ 8,600 อีกครั้ง

ที่มา : bitcoinis