<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Binance เข้าร่วมคณะกรรมการสินทรัพย์ดิจิทัลอินเดีย คาดอาจมีการพัฒนาในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance เริ่มสานสัมพันธ์กับผู้ใช้งานคริปโตในอินเดียหลังประกาศว่าจะเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการใน Internet and Mobile Association of India [IAMAI] ของอินเดีย โดยจะเป็นคณะกรรมการด้านคริปโตโดยเฉพาะ

องค์กร IAMAI เป็นตัวแทนของสตาร์ทอัพด้านคริปโตในคดีที่ต่อสู้ในศาลฎีกากับธนาคารกลางของอินเดีย  Reserve Bank of India  ที่สั่งแบนการทำธุรกรรมคริปโตทั้งหมดภายในประเทศ ก่อนหน้านี้ศาลฎีกาได้สั่งยกเลิกประกาศจากธนาคารกลางในเดือน มี.ค. 2020

เมื่อ Binance เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการจะยิ่งเป็นการปูทางให้มีการสื่อสารเรื่องคริปโตเพิ่มมากขึ้นระหว่างกลุ่ม Exchange และฝ่ายกฎหมายในประเทศซึ่งตอนนี้กำลังลังเลอยู่ว่าจะสั่งแบนคริปโตหรือจะออกกฎหมายมากำกับดูแลมันแทน

Binance ร่วมเป็นกรรมการ IAMAI ของอินเดีย 

ก่อนหน้านี้มันมีการพิจารณาจะสั่งแบนคริปโตเคอร์เรนซีภายในประเทศอีกรอบ พร้อมกับกำหนดโทษถ้าหากใช้คริปโตภายในประเทศด้วย ซึ่งทาง Binance ที่ได้เข้ามาเป็นคณะกรรมการ  IAMAI แล้วก็ต้องการที่จะพัฒนาอุตสาหกรรม Cryptocurrency และ Blockchain ภายในประเทศ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะต้องการเปลี่ยนแปลงท่าทีของภาคกฎหมายอินเดียด้วย

รองประธานของ IAMAI นาย Gaurav Chopra ก็ได้กล่าวว่ารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับ Binance และผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมอื่น ๆ เพื่อวางกรอบกำกับดูแลสินทรัพย์คริปโตในอินเดียและช่วยให้เว็บเทรดคริปโตสามารถทำธุรกิจในอินเดียได้อย่างถูกกฎหมายและพัฒนากรอบกำกับดูแลเพื่อสนับสนุนนวัติกรรมพร้อมกับจัดการความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นด้วย

ด้านองค์กร IAMAI และผู้ประกอบการด้านคริปโตอื่น ๆ ก็จะร่วมมือกับภาคกฎหมายและภาครัฐในการออกกฎมากำกับดูแลคริปโต เพื่อรับรองความปลอดภัยโดยไม่ทำลายนวัตกรรม

นาย CZ ก็ได้กล่าวว่าบริษัทต้องการที่จะผลักดันให้มีการใช้งาน Blockchain ในอินเดียและจะร่วมมือกับ IAMAI เรื่องกรอบกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลและ Blockchain แต่ในเรื่องของการขยายธุรกิจเข้าไปในอินเดียดูเหมือนว่านาย CZ จะยังไม่ได้ออกมาพูดถึงประเด็นนี้ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะท่าทีของอินเดียนั้นก็ยังไม่ชัดเจน

ที่มา : ambcrypto