<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“นาย Donald Trump ต้องการกำจัด Bitcoin” กล่าวโดยนาย John Bolton อดีตที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากข้อมูลที่รั่วไหลจาก ‘The Room Where It Happened’ หนังสือที่เขียนขึ้นโดยนาย John Bolton อดีตที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติที่ระบุไว้ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ได้บอกเป็นการส่วนตัวกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง Steven Mnuchin ว่าให้ ‘กำจัด Bitcoin

สำนักข่าว The Washington Examiner รายงานว่า ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาต้องการเข้าควบคุม ‘การซื้อขาย’ ของเหรียญคริปโตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกทั้งหมด

การก่อตัวของฟองสบู่ Bitcoin

การเป็นศัตรูกันกับ Bitcoin ของนาย Donald Trump ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะก่อนหน้านี้ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2019 เขาได้โพสต์ทวีตบอกว่า “เขาไม่ใช่เป็นแฟนตัวยงของ Bitcoin” 

ประธานาธิบดีเพ็งเล็งไปยัง Bitcoin และคริปโตเคอเรนซี่ตัวอื่น ๆ เนื่องจากความผันผวนและความนิยมของพวกมันมักถูกใช้เป็นเครื่องมือของเหล่าอาชญากร ในขณะเดียวกันเขาก็ยืนยันด้วยว่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ จะยังคงเป็นสกุลเงินหลักของโลกตลอดไป

ในขณะที่หลายคนคิดว่านาย Steven Mnuchin เป็นต้นเหตุของความกริ้วโกรธของเขา หนังสือดังกล่าวเปิดเผยว่านาย Donald Trump ต้องการเรียกร้องให้นาย Mnuchin กำจัด Bitcoin ในเดือนพฤษภาคม 2018

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมานาย Christopher Giancarlo อดีต CFTC เปิดเผยว่าการบริหารของทรัมป์เป็นตัวเร่งที่ก่อให้เกิดฟองสบู่คริปโตด้วยการสั่งไฟเขียวอนุญาตให้สามารถซื้อขาย Bitcoin futures ได้ในเดือนธันวาคม 2017

การปิดปากนาย John Bolton

หนังสือทั้งหมด 577 หน้านี้ยังคงมีการเปิดเผยข้อมูลด้านอื่น ๆ อีกมากมายเช่น นาย Donald Trump ทรัมป์ต้องการความช่วยเหลือจากประธานาธิบดีสีจิ้นผิงของจีนเพื่อรักษาความปลอดภัยในเฟสที่สองสำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

อย่างไรก็ตามในทวีตเมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย Trump อ้างว่าหนังสือ ‘The Room Where It Happened’ นั่นเต็มไปด้วย ‘เรื่องโกหก’ และเป็น ‘เรื่องที่แต่งขึ้นมา’

กระทรวงยุติธรรมฟ้องนาย John Bolton เพื่อปิดปากและชะลอการตีพิมพ์หนังสือของเขา เนื่องจากมันมีความเกี่ยวข้องกับข้อมูลลับของประเทศ

ที่มา : u.today