<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โรงไฟฟ้าโตเกียวเตรียมใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อซื้อขายพลังงานไฟฟ้าส่วนเกินแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tokyo Electric Power Company Holdings Inc (Tepco) ได้ร่วมมือกับ Itochu Corporation บริษัทเทรดดิ้งรายใหญ่ของญี่ปุ่นและเริ่มสร้างระบบบล็อคเชนเพื่อแลกเปลี่ยนพลังงานไฟฟ้าส่วนเกินแล้ว

อ้างอิงข้อมูลของ Nikkei ที่เผยเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนว่า ระบบใหม่นี้จะเปิดให้ผู้ใช้ในประเทศญี่ปุ่นใช้ในอีกสามปี โดยบริษัทวางแผนที่จะร่วมมือกับรัฐบาลท้องถิ่นและเริ่มทดสอบแนวความคิดนี้ภายในเดือนมีนาคม 2021

หากสิ่งนี้ประสบความสำเร็จ มันจะกลายเป็นตัวอย่างที่สำคัญสำหรับการซื้อขายพลังงานไฟฟ้าส่วนเกินระหว่างครัวเรือนในประเทศญี่ปุ่น

Tepco และ Itochu จะมอบแบตเตอรี่และแผงโซล่าเซลล์ให้ทุกครัวเรือนฟรี ซึ่งเทคโนโลยี AI จะทำการควบคุมปริมาณของพลังงานที่สร้างขึ้นและถูกใช้ไป รวมถึงกาคำนวณพลังงานส่วนเกินสำหรับการซื้อขาย

เทคโนโลยี Blockchain จะถูกใช้เพื่อเพิ่ม “ความปลอดภัยให้กับการสื่อสาร”

แนวคิดริเริ่มของ Tepco และ Itochu กำลังเดินตามรอยอุตสาหกรรมบล็อคเชนที่เติบโตขึ้นทั่วโลก โดยในเดือนเมษายน Power Ledger บริษัทพลังงานด้านบล็อคเชนของออสเตรเลียได้เซ็นสัญญาในข้อตกลงกับผู้พัฒนาโปรเจคที่อาศัยอยู่ในเพิร์ท ‘Nicheliving’ เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มการซื้อขายพลังงานโซล่าเซลล์บนบล็อกเชนสำหรับผู้อยู่อาศัยในอีกสามปีข้างหน้า

ระบบการซื้อขายพลังงานดูเหมือนว่าจะคล้ายกับ Tepco และ Itochu เทคโนโลยี Blockchain จะเริ่มติดตามการใช้พลังงาน ในขณะที่ AI จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถขายพลังงงานส่วนเกินไปยังผู้ที่อยู่อาศัยรายอื่น ๆ

แพลตฟอร์มของ Power Ledger จะถูกใช้งานครั้งแรกในอพาร์ทเมนท์ทั้งหมด 62 แห่งในโปรเจคการพัฒนา ‘Nicheliving’s flagship SkyHomes’ ใน Inglewood ตามาด้วยการพัฒนาเพิ่มเติมอีก 10 รายการที่เขตเมือง  Perth

ที่มา : cointelegraph