<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ส่วนแบ่งตลาด Bitcoin กำลังจะร่วง นักเทรดเตรียมรอขาขึ้นของตลาด Altcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ยังคงครองส่วนแบ่งในตลาดอยู่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ส่วน Altcoin ก็มีทิศทางความเคลื่อนไหวสอดคล้องกัน แต่ตลาด Altcoin ก็เริ่มค่อย ๆ แยกตัวออกมาจากตลาด Bitcoin นับแต่ช่วงกลางเดือน ก.พ. ซึ่งส่วนแบ่งตลาด Bitcoin ลดลงน้อยสุดที่ 60% 

แรงเทขายมีมากขึ้นเรื่อย ๆ นักลงทุนเริ่มหนีหายจากตลาด Altcoin เพื่อที่จะมองหาตลาดที่มีสภาพคล่องยิ่งกว่าทำให้ส่วนแบ่งตลาด Bitcoin เพิ่มขึ้นแต่นักวิเคราะห์ก็เชื่อว่าอีกไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเทรนด์นี้เกิดขึ้น ต่อไปตลาด Altcoin จะเริ่มพุ่ง

ส่วนแบ่งตลาด Bitcoin กำลังจะเปลี่ยน

ตลาด Bitcoin ครอบครองส่วนแบ่งตลาดคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมดอยู่ที่ 65% ในระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นจากจุดต่ำสุดประจำปีที่ 60% ลดลงจากจุดสูงสุดปีที่แล้วที่ 68% ยิ่งมีส่วนแบ่งตลาดมากยิ่งชี้ให้เห็นว่าคนเริ่มกังวลว่าตลาดจะวิ่งไปในทิศทางใดต่อ

นักวิเคราะห์มองว่านักลงทุนจะเริ่มหันไปลงทุนใน Altcoin เพราะความกลัวต่อตลาดเริ่มลดลงซึ่งมันจะส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาด Bitcoin ลดน้อยลงไปด้วย

“อีกประมาณ 2-3 เดือนข้างหน้า Bitcoin น่าจะมีส่วนแบ่งตลาดลดลงมาที่ 57-60%”

นอกจากนี้ยังมีนักวิเคราะห์อีกรายหนึ่งชี้ว่าส่วนแบ่งตลาด Bitcoin อาจไม่ได้ลดลงง่าย ๆ เพราะว่ามันคงอยู่ที่ระดับเดิมมามากกว่า 880 วันแล้ว แต่เมื่อดูจากกราฟดูเหมือนว่าราคาของเหรียญ Altcoin จะพุ่ง ส่วน Bitcoin จะยิ่งทวีความผันผวนมากขึ้นในสัปดาห์หน้า พร้อมเตือนให้นักเทรดระวัง

ตลาด Altcoin จะพุ่งขึ้นตามที่นักวิเคราะห์ชี้หรือไม่ต้องจับตาดูกันต่อไป

ที่มา : bitcoinist