<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“เกม Blockchain จะมีมูลค่ามากกว่าเศรษฐกิจของญี่ปุ่น” กล่าวโดย ผู้ก่อตั้งบริษัทเกมในโตเกียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Hironao Kunimitsu ผู้ก่อตั้งบริษัทโซเชียลเกมในกรุงโตเกียว ‘Gumi’ เชื่อว่าการซื้อขายโทเค็น Non-fungible บนพื้นฐานเทคโนโลยี บล็อกเชน (NFTs) ในวิดีโอเกมนั่นจะกลายเป็น ‘สิ่งที่มีมูลค่ามากกว่าเศรษฐกิจของญี่ปุ่นทั้งหมด’

นาย Kunimitsu ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอนาคตของวงการเกมมิ่งและ NFT กับสื่อข่าว Cointelegraph เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

NFT จะนำกิจกรรมทางเศรษฐกิจมาสู่การเล่นเกม เนื่องจากมันเป็นโทเค็นที่ไม่ซ้ำกันและมีความเป็นเอกลักษณ์ในตัวเอง ด้วยเหตุจึงทำให้มันไม่สามารถทดแทนซึ่งกันและกันได้  ยกตัวอย่างเช่นโทเค็น NFT จะช่วยให้ผู้ใช้เกมพิสูจน์ความเป็นเจ้าสำหรับ item ภายในเกมและตัวละคร สิ่งเหล่านี้สามารถนำแลกเปลี่ยนไปเป็นสกุลเงินคริปโตได้

ในเกมส์ Minecraft ผู้เล่นบางคนสามารถสร้างบ้านได้มากมายหลายหลัง แต่ในปัจจุบันพวกเขาสามารถแสดงให้คนอื่นเห็นถึงความพยายามเหล่านั้นและโทเค็น NFT ทำให้ความเป็นเจ้าของบ้านนั้นกลายเป็นเรื่องที่แตกต่าง

หากเทคโนโลยี blockchain รับประกันว่า “บ้านนี้เป็นมีเพียงหลังเดียวในโลก” มันก็จะมีคนที่ต้องการจ่ายเงินเพื่อซื้อมัน และถ้าหากจำนวนเฟอร์นิเจอร์เปิดขายอยู่เพียงแค่สิบชิ้น , จำนวนเสื้อผ้าสำหรับนักบินที่ผลิตโดยบริษัท Gucci มีจำกัดเพียงหนึ่งร้อยชิ้น , ที่ดินอาคาร ฯลฯ มีจำนวนจำกัด มันก็จะกลายเป็นสิ่งมีมูลค่า”

ยิ่งใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น

มันเป็นตลาดขนาดใหญ่ Fortnight มีจำนวนผู้เล่นเกมส์อยู่ประมาณ 150 ล้านคนต่อเดือนและ Minecraft ก็มีจำนวนที่เยอะไม่แพ้กัน นาย Kunimitsu ชี้ให้เห็นว่า “มันมีขนาดใหญ่กว่าประชากรญี่ปุ่นทั้งหมดซะอีก” :

“ตอนนี้ Facebook ของนาย Zuckerberg กำลังพัฒนาโปรเจค Libra และพวกเขายังทำธุรกิจ VR ผ่าน Oculus อีกด้วย ดังนั้นในอนาคตอันใกล้โลกของเกมอาจมีผู้คนมากกว่า 100 ล้าน , 200 ล้าน หรือ 300 ล้านรายที่กำลังเล่นใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อเล่นเกมส์ และคุณจะสามารถแลกเปลี่ยนไอเท็มในเกมไปเป็นเหรียญ Libra ได้ จากนั้นคุณก็จะได้เห็นเศรษฐกิจที่ใหญ่กว่าประเทศญี่ปุ่นโผล่ออกมา” 

ผู้ปกครองจะสนับสนุนให้เด็ก ๆ เล่นเกม

นอกจากนี้นาย Kunimitsu ยังคาดว่าโลกใบใหม่ของเกมบล็อคเชนอาจเปลี่ยนการศึกษาของเด็ก ๆ ไปโดยสิ้นเชิง แม้ตอนนี้การเล่นวีดีโอจะไม่ได้ให้ประโยชน์กับพวกเขามากนัก :

“หากเป็นเรื่องการเล่นกีฬาหรือการเรียน พ่อแม่ทั้งหลายก็จะไม่ดุด่าลูก ๆ ของพวกเขา ถ้าพวกเขาจดจ่อไปกับสิ่งนั้น ๆ  แต่ถ้าหากเป็นวีดีโอเกม พวกเขาก็จะถามทันทีว่า ทำไมลูกเล่นแต่วิดีโอเกม ? เพราะมันเป็นเรื่องที่เสียเวลา”

นาย Kunimitsu เชื่อว่าทัศนคติที่มีต่อการเล่นวิดีโอเกมจะเปลี่ยนไปเมื่อเกมบล็อคเชนกลายเป็นเกมที่แพร่หลายและมีมูลค่า “ การเล่น Minecraft ในเวลาที่ไม่จำกัด คุณสามารถสร้างบ้านที่สวยงามและขายมันให้กับคนในโลกแห่งความเป็นจริง” นาย Kunimitsu กล่าว “จะมีนักเรียนประถมจำนวนมากที่มีรายได้เยอะกว่าผู้ใหญ่”

“ผู้ปกครองจะไม่ถูกดุด่าเด็ก ๆ ของพวกเขาอีกต่อไปสำหรับเรื่องการเล่นวิดีโอเกม”

นอกจากนี้แล้ว นาย Kunimitsu ยังเป็นประธานของ The Blockchain Contents Association (BCA) ที่ตั้งอยู่ในโตเกียวและเป็นผู้อำนวยการของ double jump.tokyo ผู้พัฒนาเกม blockchain ซึ่งอยู่เบื้องหลังเกมส์ดัง ๆ อย่าง My Crypto Heroes และ Brave Frontier Heroes

ที่มา : cointelegraph