<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน Tencent ยื่นจดสิทธิบัตรด้าน Blockchain อีก ผลักดันการใช้งานเพิ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tencent เริ่มขยายขอบเขตการวิจัยด้าน Blockchain มากขึ้นโดยบริษัทได้ยื่นจดทะเบียนสิทธิบัตรด้านนี้เพิ่มเติมแล้ว ก่อนหน้านี้บริษัทก็เคยยื่นจดสิทธิบัตรที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจาย (DLT) ซึ่งเป็นโซลูชั่นสำหรับการจัดการกองทุนและการโฆษณาไป

สื่อจีน Egsea รายงานว่าบริษัทมีการยื่นขอจดสิทธิบัตรเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนโดยระบุว่าเอกสารดังกล่าวยังรวมถึงแอพพลิเคชั่นสำหรับผู้บริโภคที่ใช้ บล็อกเชน, อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และระบบจัดเก็บข้อมูลสื่อ

Tencent ยื่นจดทะเบียนสิทธิบัตร DLT

เอกสารที่ยื่นใหม่นี้จะขยายขอบเขตของ Tencent ในด้านสิทธิบัตรบล็อกเชนสื่อจีน Banking News รายงานว่า Tencent ได้ยื่นจดสิทธิบัตรในปี 2019 มากกว่าบริษัทอื่น ๆ โดยยื่นจดสิทธิบัตรกว่า 718 ครั้งในปีที่แล้ว

คาดว่ามีบริษัทการยื่นจดสิทธิบัตรเทคโนโลยีบล็อกเชน 5,800 รายการในปี 2019 ซึ่งบริษัท Tencent ได้ยื่นจดสิทธิบัตรไปทั้งหมด 12.4% ของจำนวนดังกล่าวเมื่อปีที่แล้ว

Tencent ลงทุนอย่างหนักใน blockchain

ในเดือนพฤษภาคม Tencent ประกาศว่าจะลงทุน $70 พันล้านในเทคโนโลยี Blockchain ในอีกห้าปีข้างหน้าพร้อม ๆ กับเทคโนโลยี  Cloud Computing, AI และ IoT เป็นสำคัญ

ในสัปดาห์ต่อมา Tencent ได้ประกาศความตั้งใจที่จะสร้างพันธมิตรบล็อกเชน 100 แห่งภายในสิ้นปี 2020 โดย Tencent คาดหวังว่าจะดึงมหาวิทยาลัย, บริษัทเทคโนโลยีและหน่วยงานอุตสาหกรรมเพื่อทำการวิจัยการใช้งาน DLT และสร้างมาตรฐานอุตสาหกรรม

ที่มา : cointelegraph