<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tone Vays ถูกโซเชียลถล่มหลังโพสต์โฆษณาขายคอร์สสอนเทรด Crypto พาดพิงข่าวนักเทรดฆ่าตัวตาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานเปิดเผยว่านาย Tone Vays ผู้มีอิทธิพลในวงการคริปโตกำลังถูกชาวทวิตเตอร์ถล่มวิพากษ์วิจารณ์เพราะเขาโพสต์ทวิตเตอร์อาศัยข่าวนักเทรดฆ่าตัวตายเพราะลงทุน Crypto ไปแล้วขาดทุนมาเป็นช่องทางโปรโมทคอร์สสอนเทรดคริปโตบนเว็บไซต์ของเขา

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนนาย  Tone Vays ได้โพสต์ทวิตเตอร์ข่าว Forbes ที่รายงานว่ามีนักเทรดหนุ่มคนหนึ่งวัย 20 ตัดสินใจฆ่าตัวตายหลังจากที่เทรด Crypto แล้วขาดทุนไปจำนวนมหาศาลกว่า 730,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 22,644,600 ล้านบาท

ด้านนาย  Tone Vays เขาก็ได้โพสต์ทวิตเตอร์ต่อเหตุการณ์นี้ว่า:

“บางอย่างคุณต้องศึกษาก่อนที่จะมองว่าคอร์สสอนการเทรด Options และการเทรดอย่างไรให้ปลอดภัยราคา $3,000 มันเป็นเรื่องตลก แม้ผมจะรู้สึกว่ามันน่าขำขันก็ตาม” พร้อมกับใส่เครื่องหมาย : ลิงค์ไปยังโพสต์ของ Forbes

นาย Vays ลิงค์ไปยังบทความของ Forbes เกี่ยวกับ Alexander Kearns ลูกค้าอายุ 20 ปีของแพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโต Robinhood ที่ฆ่าตัวตายเมื่อวันที่ 12 มิถุนายนตามรายงานหลังจากพบว่ามียอดติดลบมากกว่า $730,000 ในบัญชีของเขา

ตกเป็นเหยื่อของเครื่องหมายวรรคตอน?

นาย Vays อ้างถึง Meme ว่า “นี่คือธุรกิจ” แต่เขากลับโพสต์ว่าเขา “หัวเราะออกมา” ในตอนท้ายของประโยคทำให้ดูเหมือนว่าเขาอ้างถึงบทความ Forbes เกี่ยวกับการฆ่าตัวตาย

มีการบันทึกภาพหน้าจอของทวิตเตอร์ของเขาและถูกเผยแพร่ไปอย่างรวดเร็ววิพากษ์วิจารณ์ที่นาย Vays โพสต์ไม่เหมาะสมต่อการตายของผู้อื่นเช่นนี้

หลังจากนั้นเมื่อโพสต์ของเขากลายเป็น Viral เขาก็รีบทำการลบโพสต์ทันที พร้อมกับโพสต์ใหม่ว่า

“สิ่งที่ผมหัวเราะคือ Memes ที่ผมเห็นในตอนนั้นแต่สถานการณ์ที่โชคร้ายเช่นนี้คือเหตุผลที่ผู้คนต้องใช้เวลาในการศึกษาก่อนที่จะทำการเทรด”

กล่าวขอโทษ

สื่อข่าว Cointelegraph ได้มีการติดต่อไปยังนาย Vays ซึ่งเขาก็ได้กล่าวขอโทษต่อสาธารณชน โดยเขาบอกว่าเขาขอโทษที่โพสต์ทวิตเตอร์ออกมาเช่นนั้น เขาผิดเองที่โพสต์แบบนั้นและสิ่งที่เขาเจตนาจริง ๆ คือต้องการให้คนรู้ถึงความเสี่ยงและอันตรายในการเทรดคริปโตเคอร์เรนซี อย่างไรก็ตามชุมชนก็ยังคงมองว่าการที่เขาอาศัยเหตุการณ์ฆ่าตัวตายของนักเทรดมาเป็นช่องทางโปรโมทคอร์สของเขาก็ยังเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอยู่ดี