<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย John McAfee กล่าวเลิกลงทุนในตัวคริปโตแล้ว แต่ยังคงให้การสนับสนุนอยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้งบริษัทโปรแกรมแอนตี้ไวรัสบนคอมพิวเตอร์ชื่อดังนาย John McAfee ได้ออกมาเผยถึงสาเหตุที่เขาเลิกลงทุนในตัวเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ แม้ว่าก่อนหน้านี้เขาจะช่วยโปรโมทมันอย่างถี่ก็ตาม

นาย John McAfee ได้ออกมาประกาศผ่าน twitter ของเขาว่าในขณะนี้เขามักจะไม่ค่อยได้ให้ความสนใจกับตลาดคริปโตมากเหมือนแต่ก่อนแล้ว เนื่องจากว่าเขาค้นพบเรื่องอื่นที่น่าสนใจมากกว่า 

อย่างไรก็ตามเขาได้ทำการทวิตล่าสุดโดยกล่าวอธิบายถึงสาเหตุที่เขาเลิกเทรดคริปโตว่าเขาไม่ได้ลงทุนในตัว ‘ คริปโต’ แล้ว แต่เขา ‘ใช้’ มันแทน

“ผมไม่ได้ลงทุนในคริปโตแล้ว แต่ผมใช้มันแทน”

นาย John McAfee ชี้ว่ามันมีความแตกต่างระหว่างทั้งสองอย่างนี้ และถือเป็นความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่เสียด้วย

นาย John McAfee นั้นไม่เพียงแต่เป็นนักลงทุนและผู้ก่อตั้งบริษัทโปรแกรมแอนตี้ไวรัสเท่านั้น แต่เขายังเป็นหนึ่งในผู้สมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯด้วย โดยก่อนหน้านี้เขามักจะเป็นผู้ที่ออกมากล่าวให้การสนับสนุนเหรียญ privacy coin อีกเช่นกัน

โดยก่อนหน้านี้เขาได้ออกมากล่าวว่าเหรียญ privacy ที่เขาชอบมากๆนั้นประกอบไปด้วย Monero และ DAI และเท่านั้นยังไม่พอเขายังเคยประกาศเปิดตัวเหรียญ Ghost ซึ่งเป็นเหรียญที่เขาสร้างขึ้นมาเองอีกด้วย โดยฟีเจอร์หลักๆของเหรียญดังกล่าวนั้นจะเป็นการปกปิดตัวตนของผู้ใช้งาน และทำให้มันยากต่อการติดตาม

ก่อนหน้านี้นาย John McAfee เคยออกมากล่าวว่าเขาใช้เหรียญคริปโตเพื่อซื้อทุกสิ่งทุกอย่าง

แต่ก็มีผู้ต้องสงสัยและถามเขาว่าเขาใช้เหรียญอะไรซื้อ ใช้ซื้อผลิตภัณฑ์อะไร และซื้อจากร้านไหน เนื่องจากว่าปัจจุบันไม่ค่อยมีผู้คนที่อยากจะรับเหรียญคริปโตเป็นช่องทางในการซื้อขายสักเท่าไหร่นัก

นาย John McAfee ต่อต้านการสั่งห้ามของรัฐบาล

ด้วยการที่เขานั้นเป็นคนกลุ่ม liberal แบบเต็มตัว ทำให้เขานั้นเป็นผู้ที่ต่อต้านรัฐบาลสหรัฐอย่างมาก รวมถึงต่อต้านการเก็บภาษีรายได้ของประชาชนอีกด้วย (ชี้ว่ามันเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายและขัดต่อหลักรัฐธรรมนูญ) นอกจากนี้เขายังเคยตั้งคำถามถึงความน่ากลัวของไวรัสโคโรน่าและการล็อคดาวเพื่ออยู่บ้านอีกด้วย

เขาเชื่อว่าการล็อกดาวน์นั้นไม่เพียงแต่จะเป็นการทำลายล้างเศรษฐกิจ แต่ยังเป็นการกระทำที่ขัดต่อหลักสิทธิมนุษยชนอีกด้วย