<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้หากนักเทรดทำการ Short ที่ระดับราคาดังกล่าวอาจมีกำไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาราคา Bitcoin ทำการสะสมตัวไม่ได้มีสัญญาณขาขึ้นอะไรปรากฏออกมา นักวิเคราะห์มองว่าถ้านักลงทุนสถาบันบน CME กำลังทำการ Short สัญญาฟิวเจอร์ BTC ที่ระดับนี้อาจทำให้พวกเขาได้กำไร

Bitcoin ไม่น่าร่วงต่ำกว่าระดับนี้แล้ว

นักวิเคราะห์รายหนึ่งชี้ว่าถ้าดูจากประวัติราคาที่ผ่านมา Bitcoin ไม่ค่อยจะร่วงจากระดับ 9,000 ดอลลาร์ในช่วงสะสมตัว เขาได้โพสต์กราฟในวันที่ 21 มิ.ย. พร้อมกับอธิบาย โดยเขามองว่า Bitcoin ไม่เคยปิดตัวต่ำกว่า logarithmic growth curve ราย 2 สัปดาห์

Image

ราคาหุ้น S&P 500 อาจส่งผลต่อราคา Bitcoin

ดัชนีหุ้น S&P 500 และตลาดหุ้นทั่วโลกเผยสัญญาอ่อนแอซึ่งอาจส่งผลต่อราคาขาขึ้นของ Bitcoin บริษัทวอลล์สตรีทได้สังเกตในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาว่าที่บอกว่าตลาดหุ้นไม่ได้สัมพันธ์กับตลาดคริปโตเคอร์เรนซีนั้นไม่ได้ถูกต้องทั้งหมด

ผู้บริหาร Goldman Sachs สองคนออกมาเห็นว่า Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ไม่ได้ให้ผลประโยชน์ที่หลากหลายในการลงทุนในหุ้น/พันธบัตรแบบดั้งเดิม

ส่วนนักวิเคราะห์ของ JPMorgan กล่าวว่าหลังจากที่ตลาดคริปโตร่วงอย่างรุนแรงในเดือน มี.ค. มันก็เริ่มที่จะมีลักษณะคล้ายตลาดหุ้น ราคาเริ่มร่วงลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหมายความว่าถ้าดัชนี S&P 500 ร่วง ราคา Bitcoin ก็ร่วงตาม

นักเทรดหลายคนมองว่าตอนนี้ S&P 500 กำลังย่อตัวเพราะสภาพเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นจากผลกระทบโควิด-19 นาย Scott Minerd ของบริษัทระดับโลก Guggenheim Partners กล่าวว่าเขาคิดว่า S&P 500 อาจจะร่วงถึงเกือบ ๆ 50% เป็น 1,600 จุด

ส่วนนักเทรดหุ้นอีกรายนาย Jeremy Grantham มองว่าตลาดคล้ายกับช่วง 2008-2009 พร้อมบอกว่าภาวะฟองสบู่กำลังจะมา

ที่มา : newsbtc