<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ $9,800 ท่ามกลางข่าวลือว่า Paypal จะเปิดตัวแพลตฟอร์มด้านคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Bitcoin จะมีการปรับราคาลงไประดับต่ำสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้วในช่วงเมื่อวานนี้  แต่ข่าวลือล่าสุดเกี่ยวกับการซื้อขายคริปโตของ  PayPal ทำให้ตลาดกลับมามีแรงหนุนเพิ่มขึ้นอีกครั้ง

ในไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin ได้ปรับตัวพุ่งสูงขึ้น พร้อมกับทะลุออกจากกรอบ horizontal channel ที่สร้างเอาไว้เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังจากใช้เวลากว่า 10 วัน Bitcoin ก็สามารถฟื้นตัวจาก $ 9,300 ไปสู่ระดับ $ 9600 ได้สำเร็จ และสามารถทำลายแนวต้านรายสัปดาห์มาอยู่ที่ระดับเดิม นับตั้งแต่ที่มีการทุบราคาไปเมื่อสองสัปดาห์ก่อน

เป็นไปได้ว่าการเพิ่มขึ้นของราคาในครั้งนี้ อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับข่าวลือจากแหล่งข่าวลึกลับ  โดย Coindesk รายงานในวันนี้ว่า PayPal กำลังเตรียมเปิดตัวบริการซื้อขายคริปโตโดยตรงให้แก่ลูกค้าของพวกเขา

หลังจากรายงานได้แพร่สะพัดออกไปราคาของ Bitcoin ก็ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับ $ 9,400 เป็นแตะระดับ $ 9,800 ทันที ก่อนที่จะร่วงกลับมาลงมาเล็กน้อยอยู่ที่ $ 9,600 ในขณะที่รายงาน

Bitcoin price surged today. Was the PayPal crypto rumor behind it? Source: TradingView

อย่างไรก็ตามก่อนที่ข่าวลือจะถูกแพร่ออกไป Bitcoin ก็ได้ขยับขึ้นอย่างช้า ๆ ด้วยการเริ่มต้นกราฟรายวันอยู่ที่ระดับ 9,267 ดอลลาร์

เมื่อพิจารณาจากระดับต่ำและสูงที่ใกล้กับ $ 9,800 แนวรับที่ใกล้ที่สุดในกรณีของการปรับฐานราคาคือแถว ๆ บริเวณ $ 9,600 หาก Bitcoin สามารถยืนเหนือแนวรับนี้ได้ มันจะเป็นข่าวดีเพราะว่าราคาจะสามารถเบรคทะลุออกมาจากกรอบ horizontal channel 

แต่ถ้ามันล้มเหลว มันจะเป็นการยืนยันได้ว่าการเคลื่อนไหวของราคาที่เกิดขึ้นล่าสุดนั้นมาจากข่าวลือ และเราก็ยังคงอยู่ในตลาดที่ไม่มีแนวโน้มชัดเจน

ที่มา : decrypt.co