<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท LibertyX เปิดตัวแอปฯ ให้ผู้ใช้งานซื้อ Bitcoin ด้วยเงินสดในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven, CVS และ Rite Aid

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท LibertyX หนึ่งในบริษัทที่สร้างตู้ ATM Bitcoin ซึ่งในตอนนี้บริษัทได้สร้างผลิตภัณฑ์ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อ Bitcoin ด้วยเงินสดได้แล้วในร้านค้าปลีกกว่า 2,000 แห่งในสหรัฐอเมริกา

บัญชีทวิตเตอร์ของ  LibertyX ประกาศในวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมาเปิดเผยว่าร้านค้าปลีกเหล่านั้นจะมี  7-Eleven, CVS Pharmacy และ Rite Aid ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อ Bitcoin ด้วยเงินสดได้

ผู้ใช้งานจะต้องทำการติดตั้งแอปพลิเคชั่น LibertyX บนมือถือแล้วเลือกร้านค้าปลีกที่ตัวเองจะไปใช้บริการไว้ล่วงหน้าจากนั้นก็สแกนบาร์โค้ดตอนจ่ายเงิน ในตอนนี้ผู้ใช้งานสามารถซื้อ BTC ได้มูลค่าตั้งแต่ $20-$500 (ประมาณ 0.052 BTC ในช่วงเวลานี้) 

ด้านซีอีโอของบริษัทกล่าวว่าที่เปิดบริการเช่นนี้ก็เพื่อให้ลูกค้ามีความเคยชินกับการซื้อ Bitcoin 

“ในตอนนี้คนสามารถถือ Bitcoin ได้ง่าย ๆ และกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนนี้ การซื้อ Bitcoin ง่ายนิดเดียวแค่สแกนบาร์โค้ดในร้านสะดวกซื้อ”

ชุมชนคริปโตรู้สึกอย่างไร

ผู้ใช้งาน Reddit ได้ทดลองใช้งานบริการนี้แล้วพบว่าค่าบริการในการซื้อ Bitcoin ด้วยวิธีนี้อาจจะมากกว่าการจ่ายค่าธรรมเนียมบนเว็บเทรดแต่ไม่มากประมาณ 0.5% 

“ซื้อ Bitcoin ด้วยเงิน 100 ดอลลาร์คุณจะได้รับ BTC ประมาณ 0.01040236 BTC ซึ่งแสดงว่าซื้อ BTC ที่ราคา $9613.20 ในวันที่ 22 มิ.ย. เวลา  9:38 AM ของฝั่งตะวันตก เทียบกับ Coinbase Pro อยู่ที่ระหว่าง $9551และ $9570 ซึ่งมันก็ไม่ได้แย่ คุณจ่ายเงินมากกว่าราคาสปอตบนเว็บเทรดประมาณ 0.5% รวมค่าธรรมเนียม ATM $5 ซึ่งก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้น” ผู้ใช้งานกล่าว

ที่มา : cointelegraph