<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผยสาเหตุที่ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง หลังร่วงหนักเมื่อวานนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้นักลงทุนคาดหวังว่า Bitcoin จะกลับเข้าสู่แนวโน้มขาขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ราคาได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นไปสู่ระดับ $ 9,800 ซึ่งเป็นราคาสูงสุดที่ BTC มีการซื้อขายกันในช่วงประมาณ 10 วันที่ผ่านมา

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นจากความแข็งแกร่งในกลุ่มเหรียญ altcoin และมูลค่าของหุ้นอเมริกา ยกตัวอย่างเช่น Microsoft และ Netflix ทำลายสถิติแตะสูงสุดใหม่ในวันจันทร์ เนื่องจากเศรษฐกิจโลกยังคงเชื่อมโยงอยู่กับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี

อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนแปลงมากมายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin ร่วงลดลงประมาณ $ 600 จากระดับราคาสูงสุดของวันจันทร์ ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $ 9,110 ซึ่งนั่นคิดเป็นการลดลงมากกว่า 6%

Bitcoin

ความสัมพันธ์กับตลาดหุ้น

จุดอ่อนของ Bitcoin ในวันอังคารดูเหมือนว่าจะเกี่ยวข้องกับความอ่อนแอของดัชนีหุ้น S&P 500 หลังจากการเคลื่อนไหวในวันจันทร์ตลาดหุ้นก็ได้ร่วงกลับลงมาอย่างรวดเร็วในวันอังคาร ดัชนีหุ้น S&P 500 ปิดตลาดในวันอังคารด้วยราคาที่ลงลดกว่า 2.5% ในขณะที่ดัชนีหุ้น Dow Jones ร่วงดิ่งเกือบ 2.75%

ตลาดหุ้นดิ่งลงพร้อมกับข่าวการฟื้นตัวกลับมาของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรัฐฟลอริดาและเท็กซัสและประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

นอกจากนี้ยังมีความเชื่อมั่นว่าดัชนีหุ้นนั่นมีมูลค่าที่สูงเกินไปอีกด้วย อ้างอิงรายงานของ Bloomberg นาย Chris Watling หัวหน้านักกลยุทธ์ด้านการตลาดที่ Longview Economics เรียกทุกอย่างว่ามีราคา “แพง” :

 “80% ของตลาดที่เราติดตามการประเมินมูลค่าในไตรมาสที่ 3  นั่นมีความสัมพันธ์ที่เกี่ยวโยงกับตลาดหุ้น – ตอนนี้มันมีเปอร์เซ็นต์สูงสุดเมื่อเทียบกับการบันทึกข้อมูลนับตั้งแต่ช่วงกลางปี ​​1990”

ความจริงที่ว่า Bitcoin ร่วงลดลงในวันเดียวกับที่หุ้นเผชิญหน้ากับหุบเหวนั่นได้ยืนยันแล้วว่ามันมีความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกันระหว่างสินทรัพย์ทั้งสองประเภทนี้ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ เมื่อหุ้นโดด BTC และ คริปโตเคอเรนซี่ตัวอื่น ๆ ก็พร้อมจะโดดตามไปด้วย

ความสัมพันธ์นี้ถูกสังเกตเห็นโดยผู้ประกอบการคริปโตและนักเทรดชื่อดังแห่ง Wall Street

ทีมนักวิเคราะห์ของ JPMorgan ได้โต้แย้งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาว่า “คริปโตเคอเรนซี่มีการซื้อขายมากขึ้นเช่นเดียวกับสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงอย่างเช่นหุ้น ซึ่งนี่เป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเมื่อเทียบกับช่วงสองสามปีก่อน”

ผู้บริหารของ Goldman Sachs เห็นด้วยกับแนวคิดนี้ และพวกเขากล่าวว่า BTC และ เหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ไม่ได้ให้ประโยชน์สำหรับการกระจายความเสี่ยงที่เหมาะสมไปมากกว่าหุ้น

การวิเคราะห์ราคาของ Bitcoin

การร่วงลดลงของราคา Bitcoin อาจทำให้กลับตัวไปเป็นช่วงขาลงได้ แต่ถึงกระนั้น Bitcoin ก็ยังคงมีการซื้อขายอยู่เหนือระดับแนวรับที่สำคัญ

นักวิเคราะห์คริปโตได้แบ่งปันกราฟด้านล่าง ที่แสดงให้เห็นว่าการร่วงลดลงของ Bitcoin อาจมีชะลอตัวลงที่สองระดับนี้ :

– เส้นเทรนด์ไลน์ที่ก่อตัวขึ้นในเดือนมีนาคม

– เส้นกลางสีฟ้า ของกรอบ parallel channel ที่ Bitcoin ได้มีการซื้อขายในช่วงตลอดสองเดือนที่ผ่านมา

Image

ดังนั้นสรุปได้ว่าตราบใดที่ Bitcoin ยังสามารถยืนเหนือระดับแนวรับที่สำคัญนี้ได้ เราก็จะยังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นต่อไป

ที่มา : bitcoinist