<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจคที่ถูกสนับสนุนโดย AMD ติดตั้งการ์ดจอเพิ่มเป็น 20,000 ตัว แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว CoinDesk ผู้ร่วมก่อตั้ง W3BCLOUD นาย Wael Aburida และนาย Sami Issa ซึ่งเป็น CEO กล่าวว่าพวกเขาได้ใช้เงินไปกว่า 20.5 ล้านดอลลาร์ในช่วงเริ่มต้นของการระดมทุนรอบ seed round เพื่อเพิ่มขีดจำกัดให้กับหน่วยประมวล GPU ที่ศูนย์ข้อมูลในรัฐวอชิงตัน

W3BCLOUD ปัจจุบันมี GPUs ทั้งหมด 6,000 หน่วย แต่เงินลงทุนที่เพิ่มเข้ามา 20.5 ล้านดอลลาร์จะช่วยทำให้ W3BCLOUD มี GPUs เพิ่มเป็นจำนวนมากกว่าสามเท่าอยู่ที่ 20,000 หน่วย ด้วยแผนการในอนาคต “เราจะใช้เงินทุนมากกว่า 90% ในการปรับใช้ทรัพยากรคอมพิวเตอร์ให้มากขึ้น” Aburida กล่าว “เพื่อทำให้แน่ใจว่าเรามีพลังคอมพิวเตอร์มากพอที่จะตอบสนองความต้องการต่อลูกค้าของเรา”

W3BCLOUD ได้ก่อตั้งขึ้นในช่วงต้นปี 2018 ที่ประเทศไอร์แลนด์และมีสาขาย่อยอยู่ในกรุงลอนดอน รวมถึงบริษัทแม่ที่จดทะเบียนอยู่ในประเทศอังกฤษ โดยมีนาย Joe Lubin อยู่ในรายชื่อผู้ก่อตั้งของ ConsenSys และหัวหน้าเจ้าหน้าที่ Jeremy Millar ในฐานะกรรมการ

โดยปกติแล้วมันมักจะความเกี่ยวข้องกันระหว่าง blockchain และการขุดคริปโต หน่วยประมวลผล GPU นั้นมีความสามารถหลากหลายและสามารถนำใช้งานในฟังก์ชั่นอื่น ๆ ได้มากมายเช่น การประมวลผลปริมาณการใช้งานในเครือข่าย blockchain , การเพิ่มที่เก็บข้อมูลของเครือข่ายและปรับปรุง latency นอกจากนี้พวกมันยังสามารถนำไปใช้ใน Web3 และพื้นที่ของ decentralized finance ( DeFi) ได้อีกด้วย

ในวงกว้าง GPUs จะทำหน้าที่เป็นกระดูกสันหลังให้กับโครงสร้างพื้นฐานการกระจายอำนาจแบบใหม่ นาย Aburida กล่าวและพวกเราจะนำสิ่งนี้ไปใช้กับ Ethereum เป็นครั้งแรก แต่ถึงกระนั้นผู้ร่วมก่อตั้งทั้งสองคนก็ปฏิเสธที่จะลงลึกในรายละเอียดและไม่บอกว่าจะมีโปรเจคอะไรบ้างที่อยู่ในแผนการของพวกเขา

“สำหรับการอภิปรายในอนาคต เราจะพูดอะไรบางอย่างได้มากกว่านี้” นาย Issa กล่าวว่า เขาพยายามมุ่งเน้นไปที่เรื่องของ data centers  ซึ่งมันสามารถถูกนำมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกในฟังก์ชั่นเราไม่เคยได้ยินมาก่อนของแง่การกระจายอำนาจ เช่น ปัญญาประดิษฐ์แบบกระจายอำนาจและเทคโนโลยี VR แบบกระจายอำนาจ

“เรามองว่าตัวเองเป็นโครงสร้างพื้นฐานของคอมพิวเตอร์ที่มีการกระจายอำนาจ [ด้วย] กรณีการใช้งานของ blockchain” นาย Issa กล่าว “เราสามารถเข้าถึงคอมพิวเตอร์ที่ดีที่สุดและส่วนที่ดีที่สุดของ blockchain เรากำลังจะสร้างโครงสร้างพื้นฐานคอมพิวเตอร์ที่จำเป็นสำหรับกรณีการใช้งานที่น่าดึงดูดสำหรับชุมชนแห่งนี้”

W3BCLOUD ยังคงอยู่ในขั้นตอนของการระดมทุนในรอบ seed round และผู้ที่เกี่ยวข้องหวังว่าจะบรรลุเป้าหมายของการระดมทุนที่ 30 ล้านดอลลาร์ จนถึงตอนนี้ บริษัทสามารถดึงดูดการลงทุนจากผู้สนับสนุนหลักของ ConsenSys และ AMD รวมถึงสำนักงานครอบครัวจำนวนหนึ่งที่ประเทศดูไบ

“จริง ๆ แล้วเราตื่นเต้นมากกับการเหตุการณ์ที่สำคัญนี้ เราได้รับเงินทุนเป็นจำนวนมากถึง $ 20.5 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการระดมทุนรอบแรก” นาย Aburida กล่าว

เงินทุนบางส่วนจะถูกนำไปให้กับศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ในสหภาพยุโรป “เรามีลูกค้าชาวยุโรปเช่นกัน แต่เรายังไม่สามารถบอกชื่อของพวกเขาได้ในช่วงเวลานี้” นาย Issa กล่าว

นอกจากนี้พวกเขายังได้รับความสนใจจากกองทุนความมั่งคั่งของรัฐบาลสองสามแห่ง อ้างอิงจากคำพูดของนาย Aburida เขาวางแผนที่จะจัดประชุมของสถาบันในปี 2021 แม้ว่าเป้าหมายของการระดมทุน “จะยังไม่ได้ถูกกำหนดก็ตาม”

“มีหลายสิ่งที่เราไม่สามารถพูดถึงได้ในขั้นตอนนี้ แต่ผมคิดว่าคุณสามารถมองเห็นโอกาสเหล่านี้เหมือนกับที่เราเห็น” นาย Issa กล่าว

W3BCLOUD มีความสนใจในการทำงานเกี่ยวกับ proof-of-work blockchain 

ในช่วงแรกเราอาจต้องต่อสู้กับโปรเจค blockchain ตัวอื่น ๆ มากมาย เพื่อให้ได้แรงหนุนที่เพิ่มมากขึ้น นาย Aburida กล่าวและศูนย์ข้อมูลของบริษัทอาจทำหน้าที่เป็น“ อัศวินขี่ม้าขาว” ที่เข้ามาช่วยสร้างพลังการประมวลผลขั้นตอนแรกเพื่อให้โปรเจคมีความสำคัญและช่วยป้องกันจากการโจมตี 51% attacks โดยสิ่งนี้มักจะเกิดขึ้นเมื่อมีผู้เล่นที่ไม่หวังดีสามารถเข้าครอบครองพลังการประมวลผลของเครือข่ายมากกว่าครึ่งหนึ่งและสามารถเขียนธุรกรรมบนบล็อกเชนใหม่ได้อีกครั้ง

ที่มา : coindesk