<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุดเริ่มเทขาย 9,000 BTC ตลาดหวั่นราคาอาจร่วงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันอังคารมีการโอนเหรียญไปกว่า 3,000 BTC มีมูลค่า 28 ล้านดอลลาร์เป็นการโอนเข้าสู่วอลเล็ทของ Exchange โดยตรง ส่วนอีกหลาย ๆ เหรียญเหมือนว่าจะโอนแบบ OTC

การโอนเหรียญเข้าสู่ Exchange โดยตรงแสดงให้เห็นถึงจำนวนเหรียญ​ BTC ที่ไหลจากนักขุดสู่แพลตฟอร์ม Exchange ในหลายปีที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Glassnode

วอลุ่มทั้งหมด 2,650 BTC ถูกโอนไปยังกระดานเทรด Bitfinex การที่นักขุดเริ่มโอนเงินเข้า Exchange แสดงให้เห็นว่าพวกเขาเตรียมเทขาย

การโอนครั้งใหญ่มักจะตามมาด้วยการร่วงลงของราคาอย่างรุนแรงในวันพุธที่ผ่านมาราคา BTC ร่วงลงกว่า 4% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาคือร่วงมาแตะที่ 9,300 จาก 9,700 ดอลลาร์

หลังจากนั้นมันก็เข้าสู่วงจรขาลง ข้อมูลจาก Glassnode  ไม่ได้รวมวอลุ่มของการซื้อขายแบบ OTC เข้ามาด้วยซึ่งมันเป็นที่นิยมมากในจีน แต่ตัวเลขก็ชี้ให้เห็นว่านักขุดเริ่มขาย BTC ของตัวเองมากขึ้น

ข้อมูลจาก Cryptoquant เผยว่ามีมากกว่า 9,000 BTC มูลค่าประมาณ 86 ล้านดอลลาร์ถูกเคลื่อนย้ายในวันอังคาร วอลุ่มส่วนหนึ่งผ่านการเทรดแบบ OTC เมื่อดูจากบาลานซ์ของ Exchange

“มีการเคลื่อนไหว BTC คาดว่าจะเกิดการเทขายครั้งใหญ่ อาจเป็นการซื้อขายแบบ OTC เพราะเงินจำนวนนี้ไม่ได้ไหลเข้าสู่ เว็บเทรด” นักวิเคราะห์ Cole Garner โพสต์ทวิตเตอร์

ในตอนนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ 9,256 ดอลลาร์

ที่มา : news.bitcoin