<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทผู้ออกบัตรเดบิตคริปโต Wirecard ประกาศยื่นล้มละลายแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Wirecard ผู้ประมวลผลการชำระเงินและผู้ให้บริการทางการเงินของเยอรมันที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แฟรงค์เฟิร์ต ซึ่งมีอำนาจในการใช้บัตรเดบิตคริปโตจำนวนมากในตลาด ล่าสุดเพิ่งได้ยื่นล้มละลายในวันนี้

อ้างอิงรายงานจากสำนักข่าว Wall Street Journal และสื่อข่าวอื่น ๆ ที่ระบุว่า Wirecard ได้ยื่นคำขอต่อศาลแขวงมิวนิคเพื่อเริ่มเตรียมเข้าสู่กระบวนการล้มละลาย

บริษัทอ้างว่า “ด้วยการล้มละลายที่กำลังเกิดขึ้นและหนี้สินล้นพ้นตัว” จึงทำให้บริษัทจำเป็นต้องยื่นเอกสารและเปิดเผยว่างบดุลของบริษัทที่มีมูลค่ากว่า 2.1 พันล้านดอลลาร์นั่นไม่มีอยู่จริง

เหตุการณ์ครั้งนี้ได้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วสำหรับ Wirecard หลังจากบริษัทพบว่า 32% ในงบดุลนั่นไม่มีอยู่จริง จนในที่สุดผู้ก่อตั้ง CEO และผู้บริหารระดับสูงคนอื่น ๆ ก็ได้ประกาศลาออก

อยู่ในระหว่างการยื่นขอล้มละลาย

การเรียกร้องให้มีการล้มละลายในครั้งนี้หมายความว่า บริษัทไม่สามารถแบกรับภาระหนี้ในระยะสั้นได้ อาจเป็นเพราะกระแสเงินสดติดลบหรือยอดสินทรัพย์สุทธิติดลบ 

อ้างอิงจากการยื่นเอกสารทางการเงินล่าสุดในปี 2018 เผยให้เห็นว่าบริษัทมีรายได้สุทธิอยู่ที่ประมาณ 350 ล้านดอลลาร์ แม้ว่าจะได้รับประวัติทางการเงิน เมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่นักลงทุนอาจต้องการดูตัวเลขให้ละเอียดมากยิ่งขึ้น

ในระหว่างขั้นตอนการยื่นขอล้มละลาย บริษัทส่วนใหญ่มักจะออกมาตรการรุนแรงเพื่อไม่ให้เกิดการลอยตัว เช่น การลดพนักงานและค่าใช้จ่าย , การปรับโครงสร้างหนี้ , การขายสินทรัพย์บางส่วนและอื่น ๆ

การล้มละลายเกิดขึ้นครั้งนี้ เมื่อบริษัทไม่สามารถชำระหนี้ได้อย่างสมบูรณ์ ในขณะที่การล้มละลายนั่นเป็นสิ่งที่จำเป็นที่จะต้องเกิดขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นมันไม่ได้เป็นการบ่งบอกถึงความล้มเหลวทั้งหมดของบริษัท

Wirecard เป็นผู้ออกบัตรเดบิตคริปโตจำนวนมาก รวมถึง Crypto.com , Cryptopay , บัตร Wirex และ TenX

ที่มา : cointelegraph