<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระเป๋า Bitcoin กว่า 61% ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวมากว่า 1 ปีแล้ว นักวิเคราะห์คาดราคาอาจแตะ $20,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลที่จัดทำโดย Glassnode พบว่ากระเป๋าเงินของ Bitcoin กว่า 61.33 เปอร์เซ็นต์ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวมาเป็นเวลานานกว่าหนึ่งปีแล้ว

มันเป็นตัวเลขเปอร์เซ็นต์ที่สูงกว่าจุดสูงสุดที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ที่ระดับ 61.28 ซึ่งได้บันทึกไว้เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2016 เมื่อราคา BTC การซื้อขายอยู่ที่ระดับ $ 362

ประวัติศาสตร์ราคาของ Bitcoin มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

ครั้งล่าสุดที่อัตราเปอร์เซ็นต์ของ Bitcoin อยู่ในจุดสูงสุด สกุลเงินดิจิทัลเบอร์หนึ่งของโลกได้เริ่มต้นเข้าสู่ช่วง Bull run และราคาก็พุ่งสูงขึ้นถึงเกือบแตะ 20,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่ามันใช้เวลาประมาณหนึ่งปีก่อนที่ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปสู่ระดับ ATH ใหม่จากระดับ $ 1,120 ในวันที่ 5 มกราคม 2017 

นี่คือเหตุผลที่ช่วง Bull run อาจจะไม่เกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นจากระดับ $ 1 ไปเป็น $ 29 ภายในห้าเดือน) หลังจากที่เปอร์เซ็นต์ของเหรียญได้พุ่งแตะระดับสูงสุดใหม่ (29.22 เปอร์เซ็นต์) ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011

มันยังคงชี้เห็นว่า Bitcoin อาจจะซ้ำรอยเดิมของช่วง Bull run ก่อนหน้านี้ เนื่องจากจำนวนเปอร์เซ็นต์ของอุปทานได้ระบุไว้อย่างชัดเจนแล้วว่า ตลาดเริ่มมีแรงกดดันในการขายน้อยที่ลดน้อยลง

นอกจากนี้ยังมีเรื่องการลงทุนของ Grayscale ที่ซื้อ Bitcoin จำนวนมหาศาลและนักลงทุนอาจจะได้รับภาพที่ค่อนข้างสดใสสำหรับตลาดช่วงขาขึ้นในเร็ว ๆ นี้

ที่มา : u.today