<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเกาหลีใต้เตรียมเอาเทคโนโลยี Blockchain มาใช้เพื่อเก็บข้อมูลด้านการแพทย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลเกาหลีใต้ต้องการที่จะพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อมาใช้เก็บข้อมูล, วิเคราะห์, และรักษาความเป็นส่วนตัวของคนไข้โรคเบาหวาน 

บริษัทสตาร์ทอัพด้านบล็อกเชนนาม Sendsquare ได้ถูกเลือกให้เป็นผู้พัฒนา proof-of-concept ของโครงการระดับประเทศเกี่ยวกับ platform บล็อกเชนใช้เก็บข้อมูลผู้ป่วยเบาหวานประมาณ 3.6 ล้านคน

โดยบริษัท Startup ดังกล่าวได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์รวมถึงผู้เขี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัย KyungHee University Medical Center เพื่อเริ่มวิเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวกับโรคเบาหวานที่ถูกเก็บมาได้เป็นเวลา 9 ปีเต็มโดยทางมหาวิทยาลัย

“การเก็บข้อมูลขนาดใหญ่โดยใช้ระบบ centralized แบบดั้งเดิมนั้นดูเหมือนจะทำให้เกิดปัญหาอย่างเช่นการสูญเสียข้อมูล, ข้อมูลที่ซ้ำกันและรวมถึงการเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ อ้างอิงจากศาสตราจารย์ Suk Chon”

ระบบบล็อกเชนของ Sendsquare “สามารถที่จะช่วยพวกเราแก้ปัญหาในด้านการเก็บข้อมูลได้ อีกทั้งยังสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยเบาหวานทั่วประเทศได้” เขากล่าวเสริม

โครงการดังกล่าวจะใช้เวลาพัฒนาประมาณ 6 เดือน โดยในขั้นตอนแรกมันจะถูกใช้เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลและทำให้ข้อมูลนั้นมีความเป็นส่วนตัวก่อนที่จะนำมันไปติดตั้งในระบบ registry ที่จะถูกบันทึกไว้บนแพลตฟอร์มบล็อกเชน FLETA ในภายหลัง

ภายหลังจากที่ App Block Set ดังกล่าวได้ถูกพัฒนาขึ้นมาแล้วทาง Sendsquare ก็จะเข้าไปช่วยเหลือหน่วยงานด้านการสื่อสาร Telecommunications Technology Association (TTA) ในประเทศต่อไป

บริษัท Sendsquare นั้นถือเป็น startup ด้านบล็อกเชน ที่มีหน้าที่ในการพัฒนาโครงการ FLETA blockchain โดยก่อนหน้านี้พวกเขายังเป็นผู้ที่ช่วยพัฒนา proof-of-concept ให้กับระบบสาธารณสุขของประเทศอีกด้วย