<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บัตรเดบิต Bitcoin TenX ประกาศเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังแก้ปัญหาเกี่ยวกับ Wirecard ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าหลังจากที่ผู้ให้บริการบัตรเดบิต Bitcoin ชื่อดังอย่าง TenX นั้นได้มีการออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับข่าวที่มีการยื่นขอล้มละลายจากบริษัทผู้ให้บริการด้านการออกบัตรเดบิตชื่อดังอย่าง Wirecard โดยภายหลังจากนั้นทางรัฐบาลอังกฤษ หรือ FCA เข้ามาระงับกิจการของทาง Wirecard และส่งผลให้ทาง TenX ต้องยุติให้บริการเป็นการชั่วคราว 

แต่ทว่าล่าสุดเพจ TenX ได้ออกมาประกาศเปิดใช้งานบัตรวีซ่า TenX และบริการที่เกี่ยวข้องอีกครั้งแล้ว โดยระบุว่าทางบริษัทจะคอยติดตามสถานการณ์การพัฒนาอย่างใกล้ชิดและคอยอัปเดตกับผู้ใช้งานต่อไป :

ในภาพอาจจะมี ข้อความ

“เรายินดีที่จะแจ้งให้คุณทราบว่าบัตรวีซ่า TenX ได้เปิดใช้งานอีกครั้งพร้อมกับการซื้อ Bitcoin ผ่านบัตรเดบิต / บัตรเครดิตในแอป TenX”

“คุณสามารถใช้บริการเหล่านี้ได้ตามปกติโดยไม่จำเป็นต้องดำเนินการใด ๆ เพิ่มเติม สิ่งนี้เป็นไปตามความยินยอมอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรของเจ้าหน้าที่การเงินเพื่อให้ Wirecard UK กลับมาให้บริการชำระเงินต่อไป”

“เราจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและจะแจ้งให้คุณทราบต่อไป จากพวกเราทุกคนที่ TenX ขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุนของคุณ”

ปัจจุบัน TenX ถือเป็นหนึ่งในลูกค้าของบริษัท Wirecard โดยพวกเขาให้บริการด้านการออกบัตรเดบิตและเครดิตแก่ลูกค้าองค์กร

แต่ถ้าว่าปัญหาเริ่มเกิดขึ้นเมื่อทางบริษัท Wirecard พบว่า 32% ในงบดุลนั่นไม่มีอยู่จริง จนในที่สุดผู้ก่อตั้ง CEO และผู้บริหารระดับสูงคนอื่น ๆ ก็ได้ประกาศลาออก ซึ่งนั่นหมายความว่าในครั้งนี้ไม่มีใครต้องการที่จะรับผิดชอบในจำนวนงบดุลดังกล่าวจนส่งผลทำให้ทางบริษัทได้ยื่นขอล้มละลายนั้นเอง