<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

TenX ประกาศยุติให้บริการใช้บัตรเดบิต Bitcoin หลัง Wirecard ประกาศล้มละลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าผู้ให้บริการบัตรเดบิต Bitcoin ชื่อดังอย่าง TenX นั้นจะออกมาเคลื่อนไหวแล้วหลังจากที่มีการยื่นขอล้มละลายจากบริษัทผู้ให้บริการด้านการออกบัตรเดบิตชื่อดัง Wirecard สยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วในวันนี้ โดยภายหลังจากนั้นทางรัฐบาลอังกฤษ หรือ FCA เข้ามาระงับกิจการของทาง Wirecard แล้ว

โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์หลักของทาง TenX ได้มีการออกมาประกาศผ่าน blog ของพวกเขาตามด้านล่างนี้

“ถึงผู้ใช้งานในกลุ่มชุมชนของพวกเรา หลังจากที่มีการประกาศจากทาง FCA เกี่ยวกับ Wirecard UK พวกเรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่จะแจ้งให้ทุกท่านทราบว่าโปรแกรมของพวกเรานั้นจะต้องถูกยกเลิก โชคไม่ดีที่ผู้ใช้งานของพวกเราจะไม่สามารถใช้บัตรเดบิตของพวกเขาหรือใช้ bitcoin ผ่านบัตรเดบิตผ่าน App ได้อีก โดยจะมีผลในเวลา 24 ชั่วโมงหลังจากนี้

โปรดแน่ใจว่าเงินของผู้ใช้งานนั้นจะยังคงถูกเก็บไว้อย่างปลอดภัยและสามารถที่จะถูกเข้าถึงได้ผ่าน TenX Wallet คุณยังสามารถที่จะใช้มันเพื่อเก็บ, ส่ง, และรับเหรียญคริปโตเคอเรนซี่เมื่อใดก็ได้ ความปลอดภัยของเงินของคุณนั้นถือเป็นความสำคัญอันดับแรกของพวกเรา

ทาง TenX  กำลังพยายามอย่างหนักในการทำให้บริการดังกล่าวที่ได้รับผลกระทบสามารถกลับมาใช้งานใหม่ได้อีกครั้งหนึ่ง พวกเราขออภัยในความไม่สะดวกและพวกเราจะทำการแจ้งผู้ใช้งานเพิ่มเติมเมื่อมีการอัพเดทเกิดขึ้น ในระหว่างนี้ทีม Customer Experience จะเป็นผู้คอย support คุณเอง”

ปัจจุบัน TenX ถือเป็นหนึ่งในลูกค้าของบริษัท Wirecard โดยพวกเขาให้บริการด้านการออกบัตรเดบิตและเครดิตแก่ลูกค้าองค์กร

แต่ถ้าว่าปัญหาเริ่มเกิดขึ้นเมื่อทางบริษัทพบว่า 32% ในงบดุลนั่นไม่มีอยู่จริง จนในที่สุดผู้ก่อตั้ง CEO และผู้บริหารระดับสูงคนอื่น ๆ ก็ได้ประกาศลาออก ซึ่งนั่นหมายความว่าในครั้งนี้ไม่มีใครต้องการที่จะรับผิดชอบในจำนวนงบดุลดังกล่าวจนส่งผลทำให้ทางบริษัทได้ยื่นขอล้มละลายนั้นเอง

นอกจากนี้ผู้ให้บริการบัตรเดบิตคริปโตชื่อดังอีกเจ้าหนึ่งอย่าง Crypto.com ก็ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขามีความจำเป็นที่จะต้องยุติกิจกรรมเกี่ยวกับบัตรเครดิตของพวกเขาในประเทศอังกฤษและทวีปยุโรป โดยผู้คนในทั้งสองโซนนี้จะไม่สามารถใช้บริการดังกล่าวได้อีกต่อไป