<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ที่เคยทำนายราคาอย่างแม่นยำในปี 2018 กล่าวว่า Bitcoin จะร่วงลงอย่างรุนแรงในปี 2021

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่แข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับ Altcoin เมื่อเทียบกับ Bitcoin ซึ่งดูเหมือนว่าเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ จะให้ผลตอบแทนที่ดีกว่ามาก

ก่อนหน้านี้ตัวชี้วัดแสดงให้เห็นว่า ตลาดขนาดเล็ก , ตลาดขนาดกลาง และ ตลาดขนาดใหญ่ บนเว็ปเทรดคริปโต FTX นั้นมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่า Bitcoin มานับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2020

Bitcoin vs. altcoins

แต่นักวิเคราะห์ชื่อดัง @SmartContracter คาดว่าแนวโน้มนี้จะกลับตัวในปี 2021 สำหรับส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin หรือที่เราเรียกว่า Bitcoin dominance ซึ่งเคยพุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรงในปี 2019

ส่วนแบ่งตลาดของ BITCOIN จะเพิ่มสูงขึ้นในปี 2021

อ้างอิงคำพูดจาก @SmartContracter ที่กล่าวว่า Bitcoin dominance มีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นสูงถึง 86% เพื่อมุ่งหน้าไปที่จุดสูงสุดระหว่างช่วงปลายปี 2021 – ช่วงเริ่มต้นปี 2022 นักวิเคราะห์ได้แสดงความเชื่อมั่นต่อ Elliot Wave ซึ่งเป็นการวิเคราะห์ทางเทคนิคที่ชี้ให้เห็นว่าตลาดกำลังมีการเคลื่อนไหวในรูปแบบของคลื่นที่สามารถคาดการณ์ได้ในทางจิตวิทยา

นักวิเคราะห์ได้แบ่งปันกราฟความเชื่อมั่นนี้เป็นแบบเดียวกันกับหลายเดือนก่อนหน้านี้ที่เขาได้คาดการณ์ว่า Bitcoin จะร่วงลงแตะจุดต่ำสุดที่ระดับ $ 3,200 ในปี 2018

Bitcoin dominance

ALTCOINS อาจพุ่งสูงขึ้นในระยะสั้น

ในขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า altcoins จะให้ผลตอบแทนที่ต่ำกว่า Bitcoin อย่างมากในปี 2021 แต่เขาก็มีมุมมองที่แตกต่างกันออกไปในมุมมองระยะสั้น

จากกราฟอื่น ๆ ที่เขาโพสต์ในข้อความเดียวกัน เขาระบุว่าสัดส่วนของ Bitcoin dominance มีแนวโน้มที่จะลดลงในเดือนตุลาคมของปีนี้ กราฟแสดงให้เห็นถึงการปรับฐานลดลงของ Bitcoin dominance ที่ระดับ 60%

“ด้วยการเบรคตัวลงอย่างชัดเจนของ Bitcoin dominance ได้ทดสอบระดับเดียวกันกับในช่วงปลายปี 2019 แล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Altcoin นั่นมีประสิทธิภาพที่ดีกว่า”

กราฟแสดงให้เห็นว่า Bitcoin dominance เมื่อเร็ว ๆ นี้มีการเคลื่อนไหวที่ต่ำกว่าแนวโน้มขาขึ้นที่สำคัญและมีโอกาสที่จะปรับตัวลดลงไปที่ด้านล่างต่อไป

Bitcoin dominance

@SmartContracter ไม่ใช่นักวิเคราะห์คนเดียวที่คิดเช่นนั้น

กองทุนด้านบล็อคเชนชื่อดัง ‘Pantera Capital’ ได้เผยแพร่รายงานในเดือนมิถุนายนที่สรุปว่า Altcoins จะมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่า Bitcoin ในอนาคตได้อย่างไร

“เราเชื่อว่าขณะนี้เรากำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของวัฏจักรขาขึ้นรอบใหม่ที่ควรจะดำเนินการต่อไปจนถึงช่วงกลางปี ​​2021 เป็นอย่างน้อย ด้วยการเลือกเหรียญคริปโตที่เหมาะสม เราคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนที่ได้ดีกว่า BTC ด้วยพอร์ตการลงทุนที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นตลาดขนาดใหญ่อย่าง BTC และ ETH รวมถึงตลาดขนาดเล็กถึงตลาดขนาดกลางในช่วงแรกของช่วงขาขึ้น”

CIO ของ Pantera กล่าวถึงความเชื่อมั่นนี้พร้อมกับความจริงที่มันมีเทคโนโลยีที่ดีกว่า Bitcoin ในขณะนี้มันมีโปรโตคอลที่รองรับ “การใช้งานทางการเงินในโลกแห่งความจริง” มากมาย

“เราเป็นแฟนตัวยงของ BTC และเชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่ใช่อธิปไตยนั้นหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เรายังมุ่งเน้นไปที่โปรโตคอลที่เปิดใช้งานกรณีการใช้งานทางการเงินในโลกแห่งความจริงและเชื่อว่ามูลค่าส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นกับสินทรัพย์เหล่านี้ในระยะยาวเมื่อเทียบกับ utility/payment token”

ที่มา : bitcoinist