<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลุ่มซื้อขาย Bitcoin แบบ P2P ในทวีปแอฟริกาพุ่งขึ้นเกือบ 300% ภายในระยะเวลาแค่ 3 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเทรด Bitcoin แบบ Peer-to-peer ในแอฟริกาได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นกลายเป็นพื้นที่ที่มีวอลุ่มการเทรดมากที่สุดเป็นอันดับสองของโลกรองจากสหรัฐฯ 

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาแอฟริกาเป็นประเทศที่มีการเทรด Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในแถบ sub-saharan African ของแอฟริกามีการเทรดแตะจุด All time high ครั้งที่ 7 แล้วตลอด  9 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้

ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา sub-saharan African เป็นพื้นที่ที่มีวอลุ่มการเทรด P2P แซงหน้าภูมิภาคยุโรปตะวันออกและละตินอเมริกาเป็นตลาด P2P ที่แข็งแกร่งเป็นอันดับสองโดยมีมาร์จิ้นวอลุ่มมากกว่า 50%

การเทรด P2P ในแอฟริกาเพิ่มสูงขึ้น

ข้อมูลจากทวิตเตอร์ของ Kevin Rooke ในวันที่ 30 มิ.ย. เผยว่ามีการเทรด P2P เพิ่มขึ้นกว่าสามหลักเลยทีเดียวในตลาดแอฟริกา มีวอลุ่มเพิ่มกว่า 25% ในไนจีเรีย 194% ในแอฟริกาใต้ 199% ในเคนยาและ 257% ในกานา

Paxful ตลาดเทรด Bitcoin แบบ P2P กล่าวกับ Cointelegraph ว่านอกเหนือจากตลาดอันดับต้น ๆ ของแอฟริกาแล้วแคเมอรูนยังกลายเป็นประเทศที่มีปริมาณการเทรดเพิ่มสูงกว่า 5 ล้านดอลลาร์ในปี 2020 นี้

วอลุ่มการเทรดบน Paxful เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยบริษัทมองว่าไม่ได้มีตัวเร่งใด ๆ บ่งบอกชัดเจนว่าทำไมถึงมีการเทรดบนเว็บเพิ่มมากขึ้นขนาดนี้ ซึ่งบริษัทมองว่าเป็นความพยายามของทีมงาน

“ไม่มีอะไรเป็นตัวเร่งทำให้ปริมาณการเทรดมันเพิ่มขึ้น แต่มันเป็นผลมาจากความพยายามร่วมกันในส่วนของทีมต่าง ๆ ของเราที่ทำให้เราสามารถประสบความสำเร็จในการเข้าสู่ตลาดใหม่เช่น อินเดียและอาร์เจนติน่า , แอฟริกาใต้, ฯลฯ ) และสร้างพันธมิตรใหม่”

สหรัฐฯ มีการเทรดไม่แพ้กัน

แม้จะมีวอลุ่มการเทรดเพิ่มขึ้นในทวีปแอฟริกา แต่อเมริกาเหนือยังคงเป็นผู้นำอยู่ โดยมีปริมาณการเทรด P2P แตะจุดสูงสุดตลอดกาลล่าสุดมีการซื้อขายรายสัปดาห์มากกว่า $30 ล้าน

ปริมาณการเทรด P2P ระดับภูมิภาค

Regional P2P trade volume
ปริมาณการเทรด P2P: UsefulTulips

สหรัฐอเมริกามีวอลุ่มการเทรดกว่า 30 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมาคิดเป็นเกือบสองเท่าของทวีปแอฟริกาทั้งหมด โฆษกของ Paxful ตั้งข้อสังเกตว่าแคลิฟอร์เนียเป็นรัฐที่มีวอลุ่มการเทรดมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา

ส่วนไนจีเรียตามมาเป็นอันดับสองที่มีการเทรด Bitcoin แบบ P2P มากที่สุด มีวอลุ่มการเทรดรายสัปดาห์กว่า 10 ล้านดอลลาร์

ที่มา : cointelegraph