<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ทุกเว็บมีความเท่าเทียมกัน แต่ก็มีบางเว็บที่ “เท่าเทียม” กว่าเว็บอื่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้เว็ปเทรดจะสามารถรับข้อมูลความเชื่อมั่นทางการตลาดที่มีประโยชน์ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายได้หรือไม่ ? สิ่งนี้เป็นไปได้และจะช่วยให้นักเทรดคริปโตมีความได้เปรียบในการแข่งขัน เนื่องจากการซื้อขายคริปโตส่วนใหญ่นั้นล้วนขึ้นอยู่กับข้อมูลข่าวสารและความเชื่อมั่นของตลาด

การเข้าถึงข้อมูล

ในวันนี้ CoinMetro ได้กลายเป็นเว็ปเทรดคริปโตแห่งแรกที่นำเสนอข้อมูลความเชื่อมั่นของตลาดคริปโตที่มักถูกใช้โดยกองทุนเฮดจ์ฟัดจ์ โดยนาย Kevin Murcko ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ CoinMetro กล่าวว่า “กองทุนขนาดใหญ่จะสามารถเข้าถึงข้อมูลที่นักเทรดรายย่อยนั่นไม่สามารถเข้าถึงได้” ดังนั้นพวกเขาจึงมีความได้เปรียบมากกว่านักเทรดรายย่อยอย่างมาก ในฐานะที่ bitcoin นั่นมาพร้อมกับสัญญาของการเป็นประชาธิปไตยทางการเงิน นี่จะเป็นข้อมูลแบบประชาธิปไตย ปกติแล้วข้อมูลเหล่านี้มักจะไม่สามารถเข้าถึงได้โดยนักเทรดรายย่อย เนื่องจากค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง แต่พวกเราจะมอบสิ่งนี้ให้กับผู้ใช้ของเราทุกคนฟรี เพราะเรารู้สึกว่าพวกเขามีสิทธิ์ที่จะได้รับมัน”

CoinMetro ได้จับมือกับ TIE ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลชั้นนำสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล TIE เป็นคริปโตเคอเรนซี่ที่มุ่งเน้นการวิเคราะห์ข้อมูลจาก Social Market Analytics (SMA) และเป็นผู้ให้บริการข้อมูลชั้นนำสำหรับความเชื่อมั่นในสินทรัพย์ดั้งเดิม ในตลาดหุ้นแบบดั้งเดิม SMA ได้ให้ข้อมูลความเชื่อมั่นแก่ บริษัททางการเงินชั้นนำ อาทิเช่น Fidelity, CME, ETrade, Sequoia และ Barclays

TIE เป็นผู้ให้บริการข้อมูลด้านการตลาดที่ดำเนินการร่วมกับกองทุนเฮดจ์ฟัดจ์และผู้จัดการสินทรัพย์ชั้นนำหลายแห่งภายในพื้นที่สินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่มีการเปิดเผยตัวชี้วัดเหล่านี้บนแพลตฟอร์มของ CoinMetro

ในวันนี้ TIE จะให้ข้อมูลดิบแก่นักลงทุนผ่านแพลตฟอร์มของ CoinMetro ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเว็ปเทรดคริปโตที่ได้รับใบอนุญาต CoinMetro ถูกก่อตั้งขึ้นโดยผู้นำจากอุตสาหกรรม forex เพื่อมอบประสบการณ์การซื้อขายที่ดีที่สุดสำหรับตลาดคริปโต 

การร่วมมือกันในครั้งนี้จะส่งสัญญาณการซื้อขายกับนักเทรดของ CoinMetro โดยอ้างอิงความเชื่อมั่นของตลาด ที่อาจเป็นบวกหรือลบ เนื่องจากตลาดคริปโตส่วนใหญ่นั้นมีการเคลื่อนไหวด้วยความเชื่อมั่นของผู้คนและข้อมูลข่าวสาร ดังนั้นข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้นักเทรดมีความได้เปรียบมากยิ่งขึ้น

การลงทุนอย่างชาญฉลาดบน CoinMetro

มันแตกต่างจากตลาดหุ้นโดยสิ้นเชิง เนื่องจากคริปโตเคอเรนซี่นั่นไม่มีผลประกอบการ , รายได้หรือเงินปันผล มันไม่มีกลไกการประเมินมูลค่าพื้นฐานที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ที่นักลงทุนจะสามารถใช้เพื่อกำหนดมูลค่าตลาดของสกุลเงินดิจิทัลแบบเฉพาะเจาะจงได้ และนอกจากนี้การเคลื่อนไหวของคริปโตเคอเรนซี่ส่วนใหญ่นั้นก็ขับเคลื่อนด้วยความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั้งสิ้น

ด้วยการใช้ประโยชน์จากการเข้าถึงข้อมูลบน Twitter สิ่งนี้จะช่วย TIE สามารถวิเคราะห์คำได้เกือบหนึ่งพันล้านทวีตต่อวัน รวมถึงการใช้ประโยชน์จาก machine learning และเทคโนโลยีการประมวลผลภาษาธรรมชาติเพื่อประเมินความเชื่อมั่นของนักลงทุนคริปโต ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่นักลงทุนรายย่อยจะสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ TIE ให้ไว้กับลูกค้าสถาบันของพวกเขา ใน CoinMetro นักลงทุนจะสามารถเข้าถึงคะแนนความเชื่อมั่นรายวัน (The TIE’s Daily Sentiment Score) และวอลุ่มความสัมพันธ์บนทวีตเตอร์  (Relative Tweet Volume)

“ตลาดคริปโตกำลังเติบโตและนักเทรดเริ่มตระหนักถึงความเชื่อมั่นของตลาดมากขึ้น ตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยความเชื่อมั่นนั้นยากต่อการคาดเดาได้และนี่อาจเป็นเรื่องที่น่ากังวลสำหรับนักเทรดที่มีประสบการณ์สูง เป้าหมายของ CoinMetro คือการทำให้ คริปโตเป็นมิตรกับผู้ใช้มากขึ้น ซึ่งนั่นหมายถึงการช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถจัดการพอร์ตการลงทุนของตนเองได้อย่างเป็นกลางมากขึ้น การเป็นพันธมิตรกับ TIE จะช่วยให้เราสามารถทำสิ่งนั้นได้ในลักษณะที่ไม่เหมือนใครและมีประสิทธิภาพ” นาย Murcko กล่าว

ข้อมูลความเชื่อมั่นของตลาดมีให้สำหรับผู้ใช้ CoinMetro ทุกคนฟรี คะแนนความเชื่อมั่นรายวันเป็นเครื่องชี้วัดว่าการสนทนาบน Twitter นั้นอยู่ในเชิงบวกหรือเชิงลบเกี่ยวกับเหรียญใดเหรียญหนึ่งในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมากับ 20 วันก่อนหน้านี้ คะแนนที่สูงกว่าระดับ 50 แสดงว่าการสนทนาเป็นไปในเชิงบวกมากขึ้นในวันนี้เมื่อเทียบกับ 20 วันที่ผ่านมา คะแนนต่ำกว่า 50 แสดงว่าการสนทนาเริ่มเป็นลบมากขึ้น วอลุ่มความสัมพันธ์บนทวีตเตอร์จะชี้วัดว่ามีปริมาณการพูดถึงเหรียญนั้น ๆ เพิ่มมากขึ้นหรือลดน้อยลงในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยในช่วง 30 วันก่อนหน้า

ที่มา : forbes