<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin จะสามารถฟื้นตัวกลับไปที่ระดับ $ 10,000 ได้ภายใน 49 วัน” กล่าวโดยนักวิเคราะห์คริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากทวีตล่าสุดของนาย Timothy Peterson เขาคาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะสามารถฟื้นตัวกลับมาที่ระดับ $ 10,000 ได้ภายในอีก 49 วัน นอกจากนี้การทำนายราคาของเขายังเห็นด้วยกับการวิเคราะห์ของนาย Tone Vays ที่เชื่อว่าราคา Bitcoin จะยังคงผันผวนอยู่ระหว่าง 6,000 ถึง 10,000 ดอลลาร์ในช่วงที่เหลือของปีนี้ ซึ่งการทำนายราคาของเขานั้นเป็นไปตามกฎของ Metcalfe  : 

อะไรคือกฎของ Metcalfe ?

กฎของ Metcalfe ปกติแล้วมักจะใช้กันในอุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคม โดยการระบุว่าผลกระทบของเครือข่ายโทรคมนาคมนั้นเป็นสัดส่วนยกกำลังสองต่อจำนวนผู้ใช้ที่มีการเชื่อมต่อระบบ

อย่างไรก็ตามกฎดังกล่าวนี้ได้ค้นพบการใช้งานเพิ่มเติมสำหรับการวิเคราะห์ราคาของ Bitcoin ในกรณีนี้กฎของ Metcalfe ได้รับการดัดแปลงให้เข้ากับข้อมูลการผลิตหรือการขุด BTC เหรียญใหม่ ๆ โดยจะใช้ชุดข้อมูลทั้งสามชุดด้วยกัน ได้แก่ กระเป๋าเงินวอเล็ท , จำนวน BTC ที่ขุดได้และราคาของ Bitcoin ในปัจจุบัน

นาย Timothy Peterson ได้อธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้กฎของ Metcalfe ในการวิเคราะห์ Bitcoin ผ่านรายงานวิจัยเรื่อง ‘กฎของ Metcalfe’ ซึ่งเป็นโมเดลการทำนายราคาของ Bitcoin

Bitcoin กำลังพยายามอย่างหนักเพื่อรักษาแนวรับสำคัญที่ระดับ $ 9,000 

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีมูลค่าที่ลดลงอย่างมากจากระดับประมาณ $ 9,260 ไปเป็น $ 9,024 ในเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น เหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกกำลังร่วงลงมาทดสอบโซนแนวรับที่สำคัญอีกครั้งที่ระดับ $ 9,050 – $ 9,000 

Bitcoin (BTC) Could Reclaim $10k in 49 Days - Crypto Analyst 13

จากกราฟ BTC / USDT รายวันด้านบน เราจะสังเกตเห็นได้ว่า : 

  • ราคาปัจจุบันของ Bitcoin ที่ระดับ $ 9,060 นั่นต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วันและต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 100 วันและ 200 วัน
  • สิ่งนี้อาจนำไปสู่สถานการณ์ที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่ง MA ทั้งสองตัวจะมีแนวรับถัดไปรอที่ระดับ $ 8,600 และ $ 8,300
  • วอลุ่มการซื้อขายที่ลดลงชี้ให้เห็นถึงความต่อเนื่องของราคาที่อาจร่วงลดลงต่อจากระดับ $ 9,260
  • MACD และ MFI อยู่ในพื้นที่ที่เป็นกลาง ดังนั้นนักเทรดจึงควรใช้กลยุทธ์ ‘wait and see’ กับ Bitcoin ทันที

สรุป

นาย Timothy Peterson คาดการณ์ว่า Bitcoin พุ่งกลับขึ้นไปทดสอบระดับ $10,000 ดอลลาร์อีกครั้งในอีก 49 วันข้างหน้า คำทำนายของเขาใช้กฎของ Metcalfe และนั่นหมายความว่า BTC จะต้องพุ่งระดับ $10,000 ภายในวันที่ 20 สิงหาคมเพื่อกลับไปยังช่วงขาขึ้น นอกจากนี้การวิเคราะห์ของเขายังได้รับแรงบันดาลใจจากมุมมองของนาย Tone Vays ที่เชื่อว่าราคา Bitcoin จะยังคงต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์สำหรับช่วงที่เหลือของปี 2020

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin ยังคงเกาะยึดระดับแนวรับ $9,000 ไว้อย่างเหนียวแน่น เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ตลาดกลับไปเป็นช่วงขาลง

เช่นเดียวกับการวิเคราะห์ทั้งหมดของ Bitcoin นักเทรดและนักลงทุนควรทำวิจัยของตนเองอยู่เสมอ รวมถึงใช้เทคนิคการบริหารความเสี่ยง รวมถึงการ stop loss และการใช้อัตรา leverage ในระดับต่ำสำหรับช่วงเวลาที่ไม่แน่นอน หรืออาจใช้วิธีการ ‘รอดูไปก่อน’ ซึ่งนี่อาจเป็นวิธีที่ดีที่สุดในช่วงที่ราคาของ Bitcoin นั่นมีการเคลื่อนไหวที่ยังคงไม่ชัดเจน

ที่มา : ethereumworldnews