<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดชี้มีเจ้ามือตั้งขาย BITCOIN อยู่ที่ระดับราคา $ 9,400 เป็นจำนวนมหาศาล ตลาดอาจไม่สู้ดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตลอดช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา มันค่อนข้างเป็นช่วงเวลาที่เงียบสงบสำหรับตลาด Bitcoin

เหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกยังคงวิ่งไซด์เวย์ไปมาอยู่ที่ระหว่างราคา $ 9,000 – 9,400 ตลอดทั้งสัปดาห์ กราฟราคาจาก TradingView ชี้ให้เห็นว่า BTC ยังคงมีการเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างไร้ทิศทางและไม่ชัดเจน

Bitcoin

อย่างไรก็ตามนักเทรดเชื่อว่าในที่สุดช่วงเวลาแห่งการเก็บสะสมจะสิ้นสุดลง และราคาจะเลือกเบรคตัวไปทางไหนซักทาง ก่อนที่จะเกิดเป็นแนวโน้มใหม่ แต่ดูเหมือนว่าโอกาสที่แนวโน้มนี้จะกลายเป็นขาลงนั่นเริ่มมีความเป็นไปได้มากขึ้นแล้ว 

กำแพงเทขาย BITCOIN ขนาดมหึมาที่รออยู่ด้านบน

หาก Bitcoin สามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นไปแตะระดับ $ 9,300-9,600 มันมีความเป็นไปได้สูงที่มันอาจร่วงลดลงที่ระดับนี้ เนื่องจากมีคำสั่งขายที่กองรอกันอยู่เป็นจำนวนมาก

นักวิเคราะห์ได้แบ่งปันกราฟราคาด้านล่าง ซึ่งแสดงให้เห็นแล้วว่ามีคำสั่งขาย “จำนวนมากที่ตั้งรออยู่ที่ระดับ $9,300-9,600 บนเว็ปเทรด Binance” มีคำสั่งขายมูลค่ากว่า 15 ล้านดอลลาร์ที่ซ้อนทับกันที่บริเวณนั้นและส่วนใหญ่รออยู่ที่ระดับ $ 9,400

นอกจากนี้นักวิเคราะห์คนดังกล่าวยังได้แบ่งปันการวิเคราะห์แบบแยกต่างหากที่เผยให้เห็นด้วยว่าระดับ $ 9,400 นั่นเป็นแนวต้านที่แข็งแกร่ง ซึ่งสิ่งเหล่านี้รวมถึงเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ที่สำคัญ , จุด Pivot point และระดับ Fibonacci Retracement ที่ 61.8% 

Bitcoin

คำสั่งขายมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ที่ตั้งรออยู่บนเว็ปเทรด Binance นั่นชี้ให้เห็นว่านักเทรด Bitcoin ส่วนใหญ่เชื่อว่าราคาจะร่วงลดลงที่ระดับนี้

จากกราฟราคาด้านบน เรายังเห็นได้อีกด้วยว่าบนเว็ปเทรด BitMEX มีคำสั่งขายรออยู่ที่ระดับ $ 9,300 อยู่เป็นจำนวนมากและบนเว็ปเทรด Coinbase ดูเหมือนว่าจะมีแนวต้านรออยู่ที่ระดับ $ 9,600 

นักลงทุนกำลังถือ Bitcoin โดยไม่ขายเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ 

แม้จะมีนักเทรด Bitcoin จำนวนมากที่รอขายเหรียญที่ด้านบน แต่ถึงอย่างนั้นตัวเลขผู้ถือเหรียญในระยะยาวก็ยังคงทำลายสถิติแตะจุดสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง

ก่อนหน้านี้ทาง Bitcoinist ได้รายงานไปแล้วเกี่ยวกับนักวิเคราะห์ on-chain ‘Philip Swift’ ที่ได้ตั้งข้อสังเกตว่า 62% ของ BTC ทั้งหมดในเครือข่ายไม่ได้มีการเคลื่อนย้ายมานานกว่า 1 ปีแล้ว :

“62% ของ Bitcoin ได้พุ่งทำลายสถิติสูงสุดใหม่ โดยที่ไม่มีการเคลื่อนย้ายมาอย่างน้อย 1 ปีแล้ว ซึ่งครั้งล่าสุดที่มันอยู่ในระดับนี้ก็คือช่วงเริ่มต้นของ Bull run รอบก่อน”

นอกจากนี้จำนวนกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่มีมากกว่าหรือเท่ากับ 1 BTC ก็ยังได้พุ่งแตะระดับสูงสุดใหม่ที่ระดับ 820,000 กระเป๋าอีกด้วย

Bitcoin

ตัวชี้วัดเหล่านี้ดูเหมือนจะเป็นการยืนยันแล้วว่า ในขณะที่มีแรงขายรออยู่ในระยะสั้น แต่นักลงทุนส่วนใหญ่ก็ยังคงมีความเชื่อมั่นในระยะยาวสำหรับ Bitcoin 

ที่มา : bitcoinist