<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เงินเปโซอาร์เจนตินาเฟ้อหนัก มูลค่าต่ำกว่า 1 Satoshi แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันหน่วยเงินที่เล็กที่สุดของอาร์เจนตินามีมูลค่าร่วงลดลง จนเทียบเท่ากับ 1 Satoshi ของ Bitcoin แล้ว

Centavo เป็นหน่วยที่เล็กที่สุดของอาร์เจรตินาที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1854 และตอนนี้มันได้เข้าร่วมกับสกุลเงิน Lira ของเลบานอนและเงิน Dong ของเวียตนามแล้วที่มีมูลค่าเทียบเท่ากับหน่วยเงินที่เล็กที่สุดของ bitcoin

มูลค่าที่ร่วงลดลงของสกุลเงินถูกสังเกตเห็นโดย ผู้ใช้เว็ปบอร์ด Reddit ชาวอาร์เจนตินาที่มีชื่อว่า OneMoreJuan ซึ่งเขาได้ชี้ให้ทุกคนชี้ถึงชะตากรรมของ Centavo เพื่อใช้เป็นตัวอย่างในการลงทุน bitcoin ในขณะที่ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า “วัสดุที่ใช้ทำเหรียญ Centavo นั่นยังมีมูลค่ามากกว่าตัวเหรียญเองซะอีก”

อาร์เจนตินาเป็นหนึ่งในหลายประเทศในอเมริกาใต้ที่ประสบภาวะวิกฤตเงินเฟ้อมากเกินไปและวิกฤตสกุลเงินในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่รัฐบาลผิดนัดชำระเงินกู้ยืมเป็นประวัติการณ์ถึงเก้าครั้ง ปัจจุบันประเทศกำลังเข้าสู่ปีที่สามของภาวะเศรษฐกิจถดถอย 

อ้างอิงรายงานของ Bloomberg อัตราเงินเฟ้อของอาร์เจนตินาพุ่งสูงกว่าที่คาดการณ์เอาไว้อย่างมาก โดยปัจจุบันอัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ระดับ 50%

ประชาชนชาวอาร์เจนติน่าได้ตอบสนองต่อสกุลเงินเฟียตที่มีมูลค่าลดลง โดยการหันมาใช้ bitcoin และ สินทรัพย์คริปโตแทน จากรายงานข้อมูลของ Coindance แสดงให้เห็นได้ว่ามีการวอลุ่มการซื้อขาย Bitcoin รายสัปดาห์บน LocalBitcoins เพิ่มขึ้นอย่างมากสำหรับลูกค้าชาวอาร์เจนติน่านับตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งพุ่งแตะระดับ 70 ล้านดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม

ที่มา :  cryptoglobe