<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Cardano เผยถึงการจับมือกับ Coinbase ในการทำระบบ Staking

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท IOHK ผู้พัฒนาเหรียญ Cardano ได้ออกมากล่าวว่าทาง Coinbase จะอนุญาตให้ผู้ถือเหรียญ ADA สามารถ stake เหรียญของพวกเขาในระบบ Coinbase Custody ได้

โดยอ้างอิงจากงาน 2020 Virtual Summit ของ Cardano ทางบริษัท IOHK ได้ออกมากล่าวว่าการร่วมมือกันดังกล่าวจะทำให้ผู้ถือเหรียญ ADA สามารถ stake เหรียญของพวกเขาได้อย่างปลอดภัยผ่านระบบเก็บเหรียญระดับสูงของ Coinbase ได้

“ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ผู้ถือเหรียญ ADA จะสามารถเก็บเหรียญของพวกเขาได้ในระบบ cold storage ที่มีระดับ instutional grade พร้อมทั้งยังสามารถ stake เหรียญได้ในเวลาเดียวกัน”

ปัจจุบัน Cardano กำลังอยู่ในขั้นตอนการอัพเกรดโมเดล proof of stake (PoS) ของพวกเขา โดยโมเดลดังกล่าวนั้นจะอนุญาตให้ผู้ถือเหรียญสามารถดำมันไปล็อคไว้บนบล็อกเชนได้ หรือที่เรียกว่าการ stake โดยผู้ที่ทำจะกลายเป็นผู้ยืนยันธุรกรรมบนบล็อกเชนเหมือนกับการขุดใน proof of work (PoW) โดยยิ่งผู้ใช้งานนำเหรียญเข้าไป stake มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีโอกาสในการยืนยันธุรกรรม block ต่อไปได้สูงเท่านั้น

การ staking ทำให้ผู้ใช้งานที่มีต้นทุนต่ำ สามารถที่จะเข้าร่วมเป็นผู้ช่วยยืนยันธุรกรรมบนเครือข่ายได้อย่างง่ายดาย ซึ่งต่างจากการขุดในปัจจุบันพี่นักขุดจำเป็นที่จะต้องมีต้นทุนในการซื้อเครื่องขุดที่แพง

แม้ว่าในอนาคตอันใกล้นี้ผู้ใช้งาน Coinbase จะสามารถ stake เหรียญดังกล่าวได้ แต่ในแง่ของเว็บเทรดนั้นมันยังไม่รองรับการเทรดบนเว็บดังกล่าว

โดยเมื่อไม่นานมานี้ทาง Coinbase ได้เผย List จำนวน 18 เหรียญที่จะถูกเพิ่มขึ้นไปบนเว็บเทรดของพวกเขา โดยเหรียญ ADA ไม่ได้อยู่ใน list ด้วย