<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหารบัตรเครดิตระดับโลก Visa คาดเหรียญคริปโตของธนาคารกลางจะมาเป็นอนาคตของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากทวีตล่าสุดของนาย Cuy Sheffield ผู้บริหารบัตรเครดิตระดับโลก Visa ที่ได้แบ่งปันความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) โดยเขากล่าวว่า CBDC นั่นเป็นหนึ่งในแนวโน้มที่สำคัญที่สุดสำหรับอนาคตของเงินสดและการชำระเงินในทศวรรษหน้า

นาย Sheffield กล่าวว่าไม่ว่าใครจะมีมุมมองที่แตกต่างกันอย่างไร CBDC ก็จะยังคงเกิดขึ้นที่นี่ ด้วยเทคโนโลยีบล็อคเชนที่มีศักยภาพในการแก้ปัญหาระบบการเงินที่มีอยู่เดิมในปัจจุบัน และรัฐบาลที่ปกครองจะไม่สามารถเข้ามาแทรกแซงสิ่งนี้ได้อีกต่อไป

อ้างอิงจากคำพูดของเขา Bitcoin มีโอกาสที่จะเติบโตมากยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อรัฐบาลกำหนดกฎระเบียบและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมคริปโตอย่างชัดเจน “ในขณะที่รัฐบาลกำลังประเมิน Cbdc อย่างระเอียด การตัดสินใจของพวกเขานั่นจะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อเรื่องของความเป็นส่วนตัว , อำนาจอธิปไตยทางการเงิน , การเมืองเช่นเดียวกับการยอมรับสกุลเงินดอลลาร์ดิจิทัลและ Bitcoin”

อย่างไรก็ตามนาย Sheffield บอกให้ผู้ที่สนใจในประเด็นข้างต้นติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลกเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางอย่างใกล้ชิด “มันควรมีการถกเถียงกันอย่างจริงจังว่า CBDC ควรถูกสร้างขึ้นหรือไม่ ? ควรมีการออกแบบและดำเนินการอย่างไร ?”เขากล่าว

ด้วย CBDC ที่กำลังเป็นกระแสหลักในปัจจุบัน นาย Sheffield คิดว่ามันเป็นความท้าทายสำหรับการพิจารณา “สิ่งที่เคยเป็นรายงานจากนักวิเคราะห์ธนาคารกลางในทุก ๆ สองสามเดือน ตอนนี้ได้กลายมาเป็นบทความหลัก ๆ ของผู้เชี่ยวชาญที่แตกต่างกัน รวมถึงนักวิชาการและองค์กรต่าง ๆ ซึ่งทำให้มันยากต่อการพิจารณา”เขากล่าว

ในการสรุปของเขา นาย Sheffield ได้ลิสรายการของบทความที่มีการอัพเดต ซึ่งเขาคิดว่าสิ่งนี้จะช่วยให้ผู้ที่สนใจมีการทำวิจัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับ CBDC กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้ทำการวิจัยและการพิจารณาที่สำคัญรอบ ๆ ตัวสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) สำหรับการใช้งานโดยบุคคลทั่วไป โดยพิจารณาจากงานวิจัยล่าสุดที่มีความครอบคลุมมากที่สุด

ในลิสรายการของบทความนั้นมาจากเว็บเพจ bankofcanada.ca ที่มุ่งเน้นในเรื่องความเป็นส่วนตัวของเทคโนโลยี CBDC แคนาดาเป็นประเทศที่ทำงานเกี่ยวกับการพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารกลาง โดยร่วมมือกับธนาคารกลางชั้นนำของโลก

นอกจากนี้นาย Sheffield ยังได้อ้างถึงวิดีโอบน YouTube ของนาย Jerallaire ที่ได้พูดเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลและโมเดลของประเทศจีน ซึ่งตอนนี้ประเทศจีนได้แซงหน้าประเทศอื่น ๆ ส่วนใหญ่ รวมถึงสหรัฐฯ ในแง่ของการพัฒนาโปรเจค CBDC 

ที่มา : zycrypto