<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เตือนความเสี่ยงของตลาดหุ้นที่อาจส่งผลกระทบให้ราคา Bitcoin ร่วงตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบัน Bitcoin กำลังพยายามที่จะเบรคตัวออกจากกรอบราคาที่ก่อตัวขึ้นเป็นหลายสัปดาห์ เนื่องจากนักเทรดพยายามผลักมันให้ไปในทิศทางเดียวกันกับตลาดหุ้นสหรัฐ

ราคา Bitcoin เพิ่มปรับตัวขึ้น 2.96 เปอร์เซ็นต์ไปเป็น $ 9,343.31 ในวันเช้าจันทร์ การดีดตัวพุ่งขึ้นมาในครั้งนี้เกิดขึ้นพร้อมกับการพุ่งขึ้นของตลาด Wall Street ยกตัวอย่างเช่น S&P 500 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.59% ไปเป็น 3,179.72 ในขณะที่ Dow Jones และ Nasdaq Composite ขยับขึ้นเพิ่มขึ้น 1.78% และ 2.21% ตามลำดับ 

การพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นจีน

มูลค่า Bitcoin และตลาดหุ้น Wall Street ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น แม้จะมีความกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID ในพื้นที่ของสหรัฐฯ นาย James Athey แห่ง Aberdeen Standard Investments กล่าวว่า นักลงทุนไม่คาดหวังว่าจะมี “การสั่งล็อคดาวน์ที่เข้มงวด” อีกรอบ พวกเขาได้ให้ความสำคัญไปกับข่าวที่เกี่ยวข้องกับวัคซีนและการรักษา COVID-19

แต่พุ่งขึ้นในเช้าวันจันทร์ของ Bitcoin และตลาดหุ้นสหรัฐนั้นเกี่ยวข้องกับการฟื้นตัวอย่างรุนแรงของตลาดหุ้นในประเทศจีน

bitcoin, btcusd, btcusdt, xbtusd, cryptocurrency, crypto, spx, dow, nasdaq, shcomp

ในช่วงเมื่อวานนี้ดัชนีหุ้น  Shanghai Composite ของประเทศพุ่งขึ้นกว่า 5.7% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ต้นปี 2018 การพุ่งขึ้นมาในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่สื่อข่าวของรัฐบาลสนับสนุนให้นักลงทุนเชื่อมั่นในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ระลอกใหม่

กับดักตลาดหุ้น

การพุ่งขึ้นในตลาดหุ้นทั่วโลกและตลาด Bitcoin เป็นกำลังใจให้กับนักลงทุน แต่ในขณะเดียวกันก็มีข้อสงสัยมากมายเกี่ยวกับสิ่งที่มีอิทธิพลต่อมัน 

นักประวัติศาสตร์ด้านการเงินอ้างอิงถึง การพุ่งขึ้นของราคาดัชนีหุ้น Shanghai Composite ในปี 2015 ว่า หุ้นปรับตัวพุ่งขึ้นกว่า 150 เปอร์เซ็นต์ หลังจากที่มีเสียงเชียร์จากสื่อมวลชน

นาย Thomas Gatley นักวิเคราะห์ของบริษัทวิจัย Gavekal Research ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ตลาดหุ้นของจีนพุ่งสูงขึ้นแม้ว่าผลกำไรภาคอุตสาหกรรมจะอ่อนตัวลงในช่วงไตรมาสก่อน นักกลยุทธ์ของ Citi Robert Buckland คนนี้กล่าวเตือนว่า ตลาดหุ้นทั่วโลกจะยังคงติดอยู่ในช่วงชะลอตัวอีก 12 เดือนข้างหน้า และกล่าวแนะนำเพิ่มเติมอีกด้วยว่า นักลงทุนควรรอให้ราคาร่วงลงสู่จุดต่ำสุดในครั้งต่อไปก่อนที่จะมาลงทุนในตลาด

bitcoin, btcusd, btcusdt, xbtusd, cryptocurrency, crypto, spx, dow, nasdaq, shcomp

เหตุผลว่าทำไมมันคือกับดักของตลาดหุ้น ก็เพราะว่ามูลค่าอย่างน้อย 30% ในตลาดหุ้นมีราคาแพงกว่ามูลค่าที่แท้จริง Morgan Stanley ยังได้เพิ่มข้อควรระวังเกี่ยวกับผลประกอบการของบริษัทต่าง ๆ  ที่จะมีการประกาศในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าโดยคาดว่า สิ่งนี้อาจส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของตลาดหุ้น

Bitcoin ปรับลดลงอย่างรวดเร็วและดีดตัวสูงกว่าตลาดหุ้นในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา คริปโตเคอเรนซี่มีแนวโน้มที่จะกลับไปทำสิ่งเดียวกันนี้ในช่วงไตรมาสที่ 3

อัตราแลกเปลี่ยน BTC / USD ปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงระหว่างวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งลดลงกว่า 0.7% ตลาดฟิวเจอร์สที่เชื่อมโยงกับหุ้น S&P 500 ก็ปรับตัวลดลงกว่า 0.2% ในวันเดียวกัน

ที่มา : bitcoinist