<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนึ่งในเจ้ามือ Bitcoin ที่รวยที่สุดเพิ่งเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 2.85 พันล้านบาท นักเทรดหวั่นเทขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ คนวงในของตลาดคริปโตกำลังติดตามดูธุรกรรม Bitcoin มูลค่าหลายล้านดอลลาร์จากหนึ่งในวาฬ BTC ที่ร่ำรวยที่สุด ผู้ถือเหรียญที่เคลื่อนย้ายเหรียญทั้งหมด 10,250 BTC มูลค่ากว่า $ 95 ล้านดอลลาร์ด้วยค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมเพียง $ 0.74 เท่านั้น

การทำธุรกรรมในครั้งนี้ถูกพบโดย ‘Bitcoin Block Bot’  อ้างอิงตามข้อมูล block explorer ล่าสุด เจ้ามือ Bitcoin ได้แบ่งการทำธุรกรรมออกเป็น 2 รายการคือ การโอน 10,250 BTC ไปยังกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จักและอีก 6412 BTC ไปยังกระเป๋าไม่ทราบที่มา

BitInfoCharts เผยให้เห็นว่าก่อนการทำธุรกรรมในครั้งล่าสุด กระเป๋าเงินได้ถือครอง Btc ทั้งหมด 16,662 เหรียญ ซึ่งเป็นกระเป๋า BTC ที่ร่ำรวยที่สุดเป็นอับดันที่ 43 กระเป๋าเงินดังกล่าวมีประวัติอันยาวนานในการโอนและรับ BTC จำนวนมาก ซึ่งสามารถสืบค้นธุรกรรมย้อนหลังได้จนถึงวันที่ 18 เมษายน

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าการทำธุรกรรม Bitcoin ในครั้งนี้จะไม่ถูกส่งไปยังเว็ปเทรดคริปโตใด ๆ ดังนั้นมันอาจไม่ใช่การโอนย้ายเพื่อเทขายเสมอไป

เจ้ามือ Bitcoin ที่เกี่ยวข้องนี้อาจเป็นเหล่า early adopter ที่ซื้อขาย BTC ผ่าน OTC หรือเคลื่อนย้าย BTC ไปมากระเป๋าหลายใบเพื่อรักษาความปลอดภัยในการจัดการสินทรัพย์ และเป็นไปได้ว่าองค์กรที่อยู่เบื้องหลังการทำธุรกรรมขนาดมหึมานี้ อาจเป็นเว็ปเทรดคริปโต , ผู้ให้บริการดูแลรับฝากสินทรัพย์ หรือสถาบันที่จัดการสินทรัพย์ดิจิทัลในนามของลูกค้า

ที่มา : dailyhodl