<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในตำนานชี้เหตุผลที่ราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 300,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Bill Miller ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของ Miller Value Partners เพิ่งได้แบ่งปันกลยุทธ์การลงทุนด้านคริปโตของเขาและอธิบายเหตุผลด้วยว่าทำไมเขาถึงเชื่อมั่นในเหรียญ Bitcoin 

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง FutureProof หัวหน้าบริษัทการลงทุนที่ดูแลสินทรัพย์มูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์ ได้กล่าวถึงจุดเริ่มต้นการเดินทางของเขาในฐานะผู้ที่ศรัทธา Bitcoin

“ผมมีส่วนร่วมใน Bitcoin มาตั้งแต่ปี 2013 ในตอนที่มันมีซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณ $ 200 หรือมากกว่านั้น จากนั้นไม่นานมันก็พุ่งขึ้นไปประมาณ $ 1,100 ถึง $ 1,200 และ Mt. Gox ก็ล้มละลายและ Bitcoin เริ่มร่วงลงมาถึง $ 200 อีกครั้งในปี 2014  ต่อมาผมได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้นอีกครั้ง… โดยราคาเฉลี่ยที่ผมซื้อจะอยู่ที่ประมาณ $ 300”

นาย Miller กล่าวว่ามันมีเหตุผลพื้นฐานหลายประการที่ทำให้เขากลายเป็น early adopter และเป็นผู้สนับสนุนในระยะยาวของ Bitcoin

“ในมุมมองของผม มันเป็นสกุลเงินที่กลายมาเป็นระบบการชำระเงินและกลายมาเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีความสัมพันธ์กับสินทรัพย์ใด ๆ บนโลก รวมถึงข้อเท็จจริงที่ว่ามันมีอุปทานจำกัดอยู่ที่ 21 ล้านเหรียญ , มีการกระจายอำนาจและไม่สามารถดัดแปลงหรือแก้ไขใด ๆ ได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้มันมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมากในอนาคต”

ในมุมมองด้านการลงทุน นาย Miller กล่าวว่า Bitcoin ยังคงเสนออัตราผลตอบแทนในความเสี่ยงที่ดีมาก ๆ เขาแนะนำให้นักลงทุนจัดสรรพอร์ตการลงทุนด้วย BTC จำนวนเล็ก ๆ ประมาณ 1% ถึง 2% และเก็บมันไว้ในระยะยาว นอกจากนี้เขายังเชื่อมั่นว่า เขาจะได้รับผลตอบแทนที่มากกว่า 1,000 เท่าจากการลงทุนใน BTC ของเขา ซึ่งวางเป้าหมายราคาที่อยู่ระดับ $ 300,000

“ผมจะสามารถทำเงินได้ 100 เท่าหรืออาจมากกว่านั้นถึง 1,000 เท่า เพราะผมสามารถยอมรับการขาดทุนได้ถึง 100% และผมจะไม่ได้ขาย Bitcoin ใด ๆ ในช่วงเวลาระหว่างนั้น”

ย้อนกลับไปในยุค 70 และ 80 ผู้คนกำลังพูดถึงการใส่เงินของคุณลงในทองคำ 5% เพราะมันเป็นการป้องกันความเสี่ยงที่ดี มันเป็นนโยบายการประกันภัยในกรณีที่อัตราเงินเฟ้อกลับมาอีกครั้งเหมือนกับในช่วงทศวรรษ 1970 แต่ผมจะบอกว่าถ้านั่นเป็นสิ่งที่สมเหตุสมผลที่ต้องทำ แน่นอนว่าการใส่เงินของคุณลงไปใน Bitcoin 1 ถึง 2% นั้นสมเหตุสมเหตุสมผลอย่างมาก ณ ช่วงเวลานี้

นอกจากนี้เขายังอธิบายเพิ่มเติมด้วยว่าทำไม Bitcoin ถึงจะมีความเสี่ยงที่น้อยลง เมื่อมันมีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับราคามากกว่า $ 100

“สำหรับสินทรัพย์ที่คุณซื้อส่วนใหญ่ ยิ่งพวกมันมีราคาเพิ่มขึ้นมากเท่าไร คุณค่าของพวกมันจะก็ยิ่งลดน้อยลงมากเท่านั้นและความเสี่ยงก็จะเพิ่มขึ้น แต่สำหรับ Bitcoin นั่นมันอยู่ในตำแหน่งที่ผิดปกติเป็นลักษณะที่ตรงกันข้าม มันจะยิ่งมีความเสี่ยงมากขึ้นเมื่อมันมีการซื้อขายกันที่ 5 ดอลลาร์หรือ 10 ดอลลาร์ เพราะมันอาจจะหายไปได้ง่าย ๆ”