<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทเหรียญคริปโตฝีมือคนไทย SIX Network เปิดให้ดาวน์โหลดแอปตรวจสอบภาพถ่ายบน Blockchain ของ Kakao แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ SIX ฝีมือของคนไทยที่ได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น snap ไว้คอยตรวจสอบองค์ประกอบของภาพถ่าย ล่าสุดได้ประกาศว่าสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่น snap บน Klaytn blockchain ของ Ground X ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Kakao ได้แล้ว นอกจากนี้เหรียญ SIX นั้นได้รับการ listing เป็นหนึ่งในเหรียญหลักในกระเป๋าเงินดิจิทัลของ Kakao ที่ชื่อว่า Klip ซึ่งเป็นผลให้ผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่น Kakao สามารถเข้าถึงเหรียญ SIX ได้ผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัลดังกล่าวได้อีกด้วย ทั้งหมดนี้อ้างอิงจากประกาศทาง Medium ของ SIX Network

บริษัทที่อยู่ในเครือข่ายเดียวกันกับ Kakao ที่ชื่อว่า Ground X ได้มีวอลเล็ทที่ชื่อว่า Klip Wallet ที่สามารถใช้งาน snap ได้แล้ว ในตอนนี้ผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน Kakao ก็สามารถเข้าถึงเหรียญ SIX ได้ และดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน snap ได้ผ่านทาง Klip Wallet ได้ด้วยเช่นกัน

อ้างอิงจากโพสต์ Medium ของบริษัท SIX Network เผยว่าบริษัท Ground X ได้เปิดตัว Klip Wallet เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2563 โดยมีผู้ใช้งานจำนวนมากกว่า 170,000 คน และกระเป๋า Klip ก็ได้รองรับเหรียญคริปโตมากถึง 13 สกุลเงิน รวมถึงเหรียญ KLAY จาก Klaytn และ Non-Fungible Tokens (NFTs)

ทั้งนี้ทาง SIX Network ได้เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Klaytn มาตั้งแต่ช่วงเดือน มิ.ย. 2019 ด้านก่อนหน้านี้ทาง SIX Network ได้ประกาศว่าได้เคลื่อนย้ายไปอยู่บนบล็อกเชนของ Klaytn ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนพัฒนาโดย Ground X ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Kakao ในเกาหลีใต้