<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กรณีศึกษาพิเศษวัยรุ่นชักจูงให้ซื้อเหรียญ Dogecoin ทำให้ราคาอาจพุ่งไปถึง 1 ดอลลาร์ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วัยรุ่นชักจูงให้ซื้อ Dogecoin ดึงแรงซื้อมหาศาลหลังเขากล่าวว่าราคาจะพุ่งไปที่ 1 ดอลลาร์ แต่มันจะพุ่งไปถึงขนาดนั้นจริงหรือแค่ FOMO ?

ปริมาณการเทรดเหรียญ Dogecoin เพิ่มสูงขึ้นหลังมีคลิป TikTok ซึ่งผู้ทำคลิปก็ชี้ว่าราคา Dogecoin จะพุ่งไปแตะ 1 ดอลลาร์ ให้ผู้ที่สนใจมารีบๆ ซื้อ

Dogecoin mentions on Twitter chart from 0 to 18,000

การที่ราคาเหรียญ Doge จะพุ่งไปแตะที่ระดับนั้นได้จะต้องมี Market Cap ประมาณ 125 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งจะทำให้มูลค่าของเหรียญ Doge พุ่งขึ้นนำเหรียญ Altcoin อื่นๆ แต่ ณ ขณะนี้มันยังห่างไกลจากสิ่งที่คาดหวังอยู่มาก

เมื่อมีแรงซื้อเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ทวิตเตอร์ที่เป็น Official Account ของเหรียญ Doge ถึงขนาดจะต้องออกมาโพสต์เตือนว่า

“ใครก็ตามที่ชักจูงให้คุณลงทุนอะไรก็ตามแต่ พวกนั้นไม่ใช่คำแนะนำทางการเงิน อย่าหลงเชื่อ FOMO ตัดสินใจให้ดี”

เหรียญ Dogecoin ได้รับความสนใจจากสังคมอยู่ตลอดๆ แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนครั้งคือคือทิศทางราคาเหรียญ Doge ไม่สัมพันธ์กับราคา Bitcoin แล้ว อีกทั้งพอมีวีดีโอ TikTok ออกมาก็เพิ่มฐานผู้ใช้งานคริปโตเคอร์เรนซีขึ้นด้วย

Dogecoin searches on Google Trends

แอปพลิเคชัน TikTok ส่วนใหญ่แล้วมีผู้ใช้งานอายุต่ำกว่า 24 อยู่ในช่วง 18 ปีขึ้นไป และประชากรวัยนี้ที่เข้ามาลงทุนในเหรียญคริปโตมากขึ้น สิ่งที่น่ากังวลคือบรรดานักเทรดหน้าใหม่ที่เข้ามาลงทุนในเหรียญคริปโตอย่างรวดเร็วยังไม่เคยมีประสบการณ์ที่ราคาร่วงอย่างรุนแรงมาก่อน ถ้าเหรียญร่วงและไม่ได้พุ่งแตะ 1 ดอลลาร์อย่างที่คาดหวัง คนเหล่านี้คงจจะได้รู้จักวิถีฟองสบู่คริปโตเข้าจริงๆ

ที่มา : cryptobriefing