<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin คืออะไร? จากเหรีญคริปโตที่ถูกสร้างขึ้นมาเล่น ๆ แต่มูลค่าไม่เล่น ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dogecoin กำลังทำให้ตลาด Cryptocurrency สั่นสะเทือน หลังจากมีมูลค่ารวมสองพันล้านดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สรุปแล้ว Dogecoin คืออะไร?

Dogecoin คือ Cryptocurrency ที่ถูกนำมาล้อเลียนอยู่เป็นประจำ แต่ตอนนี้มีมูลค่าของมันสูงกว่า 1.55 ล้านปอนด์ (1.7 พันล้านดอลลาร์)

หากลองดูจากปีที่ผ่านมามูลค่า Dogecoin (DOGE) หนึ่งเหรียญมีมูลค่าเพียง 0.00023 ดอลลาร์ เท่านั้นและมีมูลค่าตลาดรวมเพียง 17.4 ล้านปอนด์ (23.5 ล้านดอลลาร์)

แต่ 12 เดือนหลังจากนั้น มูลค่าของ DOGE เพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 6,400% และมีราคาต่อเหรียญที่ 0.014954 ดอลลาร์

และนี่คือทุกสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวสกุลดิจิตอลที่กำลังมาแรงตัวนี้

Dogecoin คืออะไร?

Dogecoin คือเหรียญที่ถูกผลิตขึ้นเมื่อปี 2013 โดยนาย Jackson Palmer และ Billy Markus และชื่อเหรียญ Dogecoin ก็ได้แรงบันดาลใจมาจาก Meme ของคำว่า “Doge” อันโด่งดังบนอินเทอร์เน็ตที่เป็นรูปสุนัขพันธุ์ Shiba Inu และเรียกชื่อเหรียญ Dogecoin เรียกสั้น ๆ ว่า “Doge”

ในตอนแรกเหรียญ Dogecoin ถูกล้อเลียนต่าง ๆ นานา แต่ต่อมาก็ถูกยกย่องอย่างรวดเร็วว่าเป็นเหรียญที่มีความน่ารักและตลกขบขันอยู่ ทำให้คลายเครียดจากการดอยเหรียญอื่น ๆ ของนักลงทุนได้เป็นอย่างดี และมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ในเว็บไซต์ได้อธิบายว่า: “Dogecoin จะเป็น Cryptocurrency ในรูปแบบใหม่ที่มีความสนุกสนานและสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วไม่แพ้เหรียญอื่น ๆ

“Dogecoin ใช้กับกระเป๋าเงินบนคอมพิวเตอร์ของคุณ, Smart Phone หรือบนเว็บไซต์ก็ได้”

“คุณสามารถใช้ Dogecoin เพื่อซื้อสินค้าหรือบริการ หรือเทรดไปยังสกุลเงินอื่น ๆ หรือได้ทั้ง Cryptocurrency อื่น ๆ และสกุลเงินแบบดั้งเดิมอย่างเช่น ดอลลาร์สหรัฐฯ”

“หนึ่งในการใช้งาน Dogecoin ที่นิยมมากที่สุด คือ “การให้ทิป” แก่ผู้ที่เขียนหรือแชร์บทความดี ๆ โดย Dogecoin จะแทนสิ่งที่มีค่ามากกว่าแค่การกด Like ด้วยมูลค่าที่สามารถใช้งานได้จริงบนอินเทอร์เน็ต

แล้วสามารถซื้อ Dogecoin ได้อย่างไร

สามารถเริ่มการใช้งาน Dogecoin ได้อย่างง่ายดายโดยการ Download คริปโต Wallet หลังจากนั้นตั้งค่าบัญชี เว็บเทรด Cryptocurrency และทำการเทรด Cryptocurrency  ที่คุณต้องการได้เลย

เมื่อคุณได้ตั้งค่าบัญชีกับ DOGE เรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มฝากเงินเข้าบางส่วนเข้าบัญชีได้เลย คุณพร้อมที่จะเริ่มทำการเทรดแล้ว

ขั้นตอนอาจจะแตกต่างกันในการเทรด Cryptocurrency แต่สิ่งสำคัญก็คือคุณใช้สกุลเงินที่ฝากไว้เพื่อไปซื้อสกุลเงินตัวอื่น ๆ

ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณมีเงิน 100 ดอลลาร์ฝากไว้ในบัญชีเทรด Cryptocurrency ของคุณ หลังจากนั้นคุณต้องเลือกตลาด Cryptocurrency ให้ถูกต้องในการเทรดและในกรณีนี้ก็จะเป็น DOGE/USD

ปัจจุบันแพลตฟอร์มเทรดเหรียญคริปโตในประเทศไทยที่มีเหรียญ Dogecoin ให้ซื้อขายก็คือ BX โดยนักลงทุนชาวไทยสามารถที่จะเข้าไปซิ้อเหรียญดังกล่าวและโอนเข้ามาเก็บไว้ในกระเป๋าตัวเองก็ได้ หรือจะโอนไปเทรดที่แพลทฟอร์มอื่น ๆ ก็ได้เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น