<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งเหรียญ Zcoin แนะนำให้ใช้ระบบของเขาในการรับบริจาค เพิ่มความโปร่งใส พร้อมแจก code ฟรี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานเกี่ยวกับเรื่อง ประโยชน์ของบล็อกเชนที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องเงินบริจาค หลังมีข่าวอื้อฉาวของไลฟ์โค้ชชื่อดังฌอน บูรณหิรัญ

เป็นกระแสดราม่าที่ถูกเผยแพร่ไปในช่องทางออนไลน์จำนวนมากไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter ต่างพูดถึงฌอน บูรณหิรัญผู้ซึ่งเคลมว่าเขานั้นเป็น “Life Coach” ก่อนหน้าจะมีกระแสที่เขาได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง นายฌอนก็มีผู้ติดตามมากมาย แต่หลังจากที่เขาได้โพสต์รูปภาพที่ดูเหมือนจะรู้จักกับบิ๊กป้อมและกล่าวชื่นชมผู้นำ ยอดติดตามเขาก็หดหายทันทีอย่างน่าตกใจ

โดยล่าสุดทางผู้ก่อตั้งเหรียญ Zcoin นายปรมินทร์ อินโสม ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้บนเฟสบุ๊คส่วนตัวของเขาและกล่าวด้วยว่า :

“เห็นดราม่าเรื่องบริจาคเงิน วันนี้ผมขอนำเสนอสิ่งที่ Zcoin ใช้แล้วและทำมานานแล้วครับ นั้นก็คือ ZCS ตรวจสอบได้ทุกธุรกรรม แต่ถ้าไม่อยากโชว์ว่าตัวเองบริจาคเงินเยอะ หรืออยากปิดทองหลังพระ ก็ทำธุรกรรมแบบ private โดยการใช้ Sigma”

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

สำหรับที่ใครไม่รู้ว่า Zcoin Crowdfunding System (ZCS) นั่นคืออะไร ZCS ก็คือระบบการระดมเงินทุนแบบกระจายอำนาจเพื่อใช้สำหรับการสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ เช่นการบริจาค หรือ การพัฒนาระบบ โดยระบบจะผนวกรวมบุคคลที่สาม หรือผู้ที่มีส่วนเกียวข้อง และกิจกรรมเข้าไว้ด้วยกัน และยิ่งไปกว่านั้นธุรกรรมทั้งหมดยังสามารถตรวจสอบได้อย่างโปร่งใสอีกด้วย

ส่วน Sigma Protocol ที่นายปรมินทร์ อินโสม กล่าวไว้ในโพสต์ก็คื  algorithm ใหม่ของ Zcoin ที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัย และเพิ่มความเป็นส่วนตัว ให้กับผู้ใช้ในการทำธุรกรรม ซึ่งกรณีนี้ก็คือการบริจาคเงินนั่นเอง
นอกจากนี้แล้วในโพสต์ Facebook ของนาย ปรมินทร์ อินโสม เขายังได้แจก source code ให้นักพัฒนาสามารถนำไปพัฒนาต่อได้อย่างฟรี ๆ อีกด้วยที่ ‘https://zcs.zcoin.io/proposals/lelantusaudit.html

เครดิตภาพจาก : MBA magazine