<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอพของรัฐบาลในจีนกว่า 140 แอพเริ่มนำเอา Blockchain มาปรับใช้งานแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลปักกิ่งเตรียมสร้างพิมพ์เขียวที่ใช้งาน Blockchain ในจีน อ้างอิงจากสื่อข่าวท้องถิ่น เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 

แอปพลิเคชันบริการของรัฐบาลกว่า 140 แอปฯ ตอนนี้ทดสอบใช้งาน Blockchain แล้ว โดยแอปพลิเคชั่นดังกล่าวถูกแบ่งออกเป็น 3 หมวดหมู่ด้วยกันคือ การแชร์ข้อมูลและแลกเปลี่ยนข้อมูล, กระบวนการร่วมมือทางธุรกิจและใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์และการจัดเก็บใบรับรอง ด้านเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบในเรื่องนี้ได้ออกมากล่าวว่า

“Blockchain เป็นนวัตกรรมที่ใหม่ในการแชร์ข้อมูล ข้อมูลทางออนไลน์ต่าง ๆ ถูกเก็บไว้บนเชน และมันสามารถเพิ่มประสิทธิภาพความน่าเชื่อถือและการยืนยันความถูกต้องได้”

Blockchain มีการใช้งานเพิ่มมากขึ้น

ในตอนนี้มีการนำเทคโนโลยี Blockchain ในกระบวนการจดทะเบียนอสังหาริมทรัพย์แล้ว อุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น คณะกรรมการการวางแผนเทศบาล, ที่อยู่อาศัยและคณะกรรมการการพัฒนาชนบทในเมือง, สำนักภาษี, สำนักความมั่นคงสาธารณะก็นำ Blockchain มาใช้ โดยเจ้าหน้าที่กล่าวว่า:

“แผนกต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องจะจัดการเกี่ยวกับการจดทะเบียนอสังหาริมทรัพย์และการเก็บข้อมูลที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ไว้บน Blockchain เพื่อยืนยันความน่าเชื่อถือเพื่อและเก็บใบอนุญาตต่าง ๆ ไว้ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้ข้อมูลเหล่านั้นสามารถถูกตรวจสอบได้”

ประเทศจีนเริ่มผลักดันการใช้งานเทคโนโลยี Blockchain เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในการจัดเก็บข้อมูลทางการแพทย์ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 เช่นนี้ แต่ก็ยังคงเจอข้อท้าทายในเรื่องของผู้ที่มีส่วนได้เสียอาจจะไม่อยากแชร์ข้อมูลของตัวเอง

ที่มา : cointelegraph