<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พบข้อความซ่อนอยู่บนธุรกรรมเหรียญคริปโตที่ถูกขโมยไปโดยนักแฮ็ค Twitter

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บัญชี Twitter ที่ใหญ่ที่สุดและมีอิทธิพลมากที่สุดในโลกถูกแฮ็กในวันนี้เพื่อใช้โปรโมทโพสต์หลอกหลวงเอา Bitcoin แต่ผู้ใช้ Reddit บางคนได้พบเห็นข้อความที่ซ่อนอยู่หลายชุดในธุรกรรมที่ส่งไปยังกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่เป็นศูนย์กลางของการหลอกลวงในครั้งนี้

บัญชีทวีตเตอร์ของเหล่าคนดังที่ตกเป็นเป้าหมายในการโจมตีครั้งนี้ได้แก่ Joe Biden , Elon Musk , George Wallace , Bill Gates , Kanye West , Kim Kardashian , Wiz Khalifa , Warren Buffett , Mike Bloomberg , Barack Obama และ Jeff Bezos บัญชีถูกแฮ็กพร้อมข้อความที่สัญญาว่า หากผู้ใช้ส่ง Bitcoin เข้ามาในที่อยู่กระเป๋าเงินต่อไปนี้ พวกเขาจะได้รับผลตอบแทนคืนเป็นแบบ 2 : 1 จากข้อมูลบน blockchain ผู้ใช้ได้ส่ง 0.00005348 Bitcoin (BTC) หรือมูลค่าประมาณครึ่งดอลลาร์ในธุรกรรมที่แตกต่างกัน 7 รายการรวมทั้งหมดเป็นมูลค่า 0.00121639 BTC  เพื่อส่งข้อความดังต่อไปนี้ไปยังกระเป๋าเงิน BTC ที่เกี่ยวข้องกับการแฮ็ก :

“Just Read All
Transaction Outputs As Text
You Take Risk When Use Bitcoin
For Your Twitter Game
Bitcoin is Traceable
Why Not Monero”

“แค่อ่านสิ่งนี้ก็พอ คุณจะเสี่ยงเมื่อใช้ Bitcoin สำหรับเกม Twitter ของคุณ Bitcoin สามารถตรวจสอบธุรกรรมย้อนหลังได้ ทำไมคุณถึงไม่ใช้เหรียญ Monero”

Summary

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ นักต้มตุ๋นได้รับเงินจากการหลอกหลวงไปแล้วไม่ต่ำกว่า 12.86 BTC หรือประมาณ $ 118,000 อย่างไรก็ตามมันยังคงไม่ชัดเจนว่าข้อความข้างต้นนั้นต้องการส่งไปยังแฮ็กเกอร์หรือผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวง Bitcoin กันแน่

ทำไมแฮกเกอร์ถึงไม่ใช้เหรียญ Monero ?

Monero (XMR) เป็นที่รู้จักกันดีในชุมชนคริปโตว่า เป็นเหรียญที่มีคุณสมบัติความเป็นส่วนตัวมากกว่า Bitcoin และมักถูกใช้เป็นตัวเลือกแรก ๆ สำหรับนักต้มตุ๋นในกิจกรรมซื้อขายบนเว็ปไซต์ตลาดมืด

ผู้ใช้ Reddit ethereumflow ได้กล่าวว่า ข้อความข้างต้นนั่นอาจเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ใช้ในการเข้าถึงคนที่ใช้ BTC เพื่อให้พวกเขาศึกษาความแตกต่างบางอย่างกับ XMR :

“ผมสงสัยว่าใครก็ตามที่มี Monero จะตกเป็นเหยื่อการหลอกลวงในครั้งนี้  ผมมั่นใจว่าแฮคเกอร์อาจจะทำการแปลง Bitcoin ไปเป็น Monero ในที่สุด แต่คำถามก็คือมันจะถูกนำไปแลกเปลี่ยนบนเว็ปเทรดได้อย่างไร”

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ราคาของ Monero อยู่ที่ระดับ $ 71.04 เพิ่มขึ้น 4.66% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในขณะที่ BTC ยังคงสงบนิ่งอยู่ที่ $ 9,200

ที่มา : cointelegraph