<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Bitcoin ที่เคยทำนายการร่วงลงของราคาอย่างแม่นยำในอดีต คาดราคาจะร่วงที่จุดนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดรุ่นเก๋า Peter Brandt ซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในชุมชนคริปโต หลังจากที่เขาได้ทำนายการร่วงลงของราคา Bitcoin (BTC) ไว้ได้อย่างแม่นยำในปี 2018 ตอนนี้เขาได้กล่าวเตือนว่าราคาอาจจะร่วงลงที่จุดนี้

ในระหว่างการสัมภาษณ์ใหม่ครั้งล่าสุด ในรายการ Crypto Markets Live นักเทรดที่มีประสบการณ์มาอย่างโชกโชนกล่าวว่า มันเป็นเรื่องง่ายที่จะคิดว่า Bitcoin นั่นถึงจุดอิ่มตัวแล้ว สำหรับช่วงขาขึ้นครั้งใหญ่ ท่ามกลางความวุ่นวายทางเศรษฐกิจทั่วโลกในปัจจุบัน แต่อย่างไรก็ดีเขาเชื่อว่า BTC กำลังจะทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามและร่วงกลับลงไปที่ด้านล่าง

“ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องง่ายที่จะบอกว่า ผมเข้าซื้อ Bitcoin เพราะตอนนี้เรามีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในทั่วโลก เรามีการเพิ่มจำนวนเงินเฟียต อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งมันเป็นความคิดที่ผู้คนมักใช้อ้างเพื่อบอกว่าพวกเขาควรเข้าซื้อ Bitcoin ณ จุด ๆ นี้

ผมพยายามถามตัวเองอยู่เสมอว่า อะไรคือสิ่งที่ง่ายที่สุด ที่ผมจะเชื่อว่าผมควรซื้อ Bitcoin ในจุด ๆ นี้ ผู้เล่นมือใหม่มักมีความคิดที่ว่าจุด ๆ นี้คือจุดที่ดีที่สุดในการเข้าซื้อ , มันจะพุ่งทยานสู่ดวงจันทร์ , มันไม่มีความเสี่ยงที่ผมจะเป็นซื้อมันที่จุด ๆ นี้และมันจะพุ่งแตะระดับหนึ่งล้านดอลลาร์ก่อนที่คุณจะรู้ตัวซะอีก แต่ตลาดจะไม่ง่ายแบบนั้น ตลาดชอบเล่นเซอร์ไพรสกับเราเสมอ และผมคิดว่ามันง่ายเกินไปที่จะคิดว่า Bitcoin จะพุ่งขึ้น ณ จุด ๆ นี้ หรือพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วเพียงไม่กี่วัน

ดังนั้นผมจึงพยายามคิดว่าที่จุด ๆ ไหนกันแน่ เราถึงจะได้เห็นการเขย่าตลาดครั้งใหญ่  นี่ไม่ใช่การทำนายราคา แต่ผมคิดว่าด้วยหลักจิตวิทยาของตลาด เราอาจร่วงกลับลงไปทดสอบที่ระดับ $7,000-$7,500 อีกครั้ง”

นาย Brandt กล่าวว่าเขาคาดหวังว่าจะมีการปรับฐานราคา Bitcoin เป็นครั้งสุดท้ายจะเป็นการบังคับให้นักเทรดที่หมดความเชื่อมั่นต่างเทขายเหรียญและยอมแพ้ ซึ่งมันจะเป็นการปูทางไปสู่ช่วงขาขึ้นครั้งใหญ่

ตอนนี้ผู้คนต่างตื่นเต้นกับ Altcoin อย่างมาก มันมีการเคลื่อนไหวของราคาครั้งใหญ่และผู้คนก็คิดว่าเรื่องตื่นเต้นถัดไปก็คือ Bitcoin ใช่เราอาจได้รับผลกำไรที่ดีมาจาก Altcoin แต่ทันใดนั้นเองเราก็จะได้เจอกับการเขย่าตลาดครั้งใหญ่จาก Bitcoin ซึ่งนั่นจะเป็นการทดสอบจิตใจของนักเทรด

ตอนนี้เราอยู่ห่างระดับ ATH มานานกว่า 31 เดือนแล้ว นับตั้งแต่ปี 2017 และตอนนี้มันก็มากพอที่จะทำให้ผู้คนเบื่อหน่าย ผมคิดว่าถ้าเราร่วงลง ณ จุด ๆ นี้ เราอาจกำจัดผู้คนทั้งหมดที่เชื่อว่า เรากำลังจะมุ่งหน้าไปสู่ดวงจันทร์เช่นเดียวกับปี 2017 ให้ยอมแพ้และออกจากตลาดไป

ในใจของผม ผมเชื่อว่าราคาจะร่วงลงไปที่ระดับ $ 7,000 – $ 7,500 อีกครั้ง และมันจะเป็นเรื่องที่ทำให้ใครหลายคนเซอร์ไพรส ก่อนที่ราคาจะฟื้นตัวกลับตัวขึ้นมาอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกับในเดือนมีนาคมและพุ่งตรงไปสู่ระดับ $12,000”

ซึ่งหากมีการร่วงลงของราคา Bitcoin เกิดขึ้นจริง ๆ นาย Brandt กล่าวว่า BTC จะฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็วและเริ่มเข้าสู่ช่วงขาขึ้นในระยะยาว ในเดือนกันยายน

ที่มา : dailyhodl